Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 2917

Bạn biết gì về 'mật ước' giữ giá nhà tại chung cư sang chảnh Mandarin Garden?

Tôi nghe nói chung cư cao cấp Mandarin Garden đã duy trì một "mật ước" bất thành văn, đó là ai không muốn thì bán nhà đi chỗ khác, bằng không thì bất kì vấn đề bất tiện nào tại chung cư cũng không được kiện cáo hay để báo chí biết, điều này dễ ảnh hưởng đến giá nhà. Với cương vị là một người muốn mua nhà tại Mandarin Garden, tôi muốn biết thông tin trên có đúng hay không?

Chung cư Mandarin Garden tọa lạc tại lô đất NO3 thuộc khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, do Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam làm chủ đầu tư. Đây vốn là chung cư vốn được "mệnh danh" là một trong những chung cư sang chảnh bậc nhất Hà Nội. Ở Mandarin Garden, dân cư vẫn tự hào rằng đây là khu vực sinh sống của rất nhiều quan chức và doanh nghiệp thành đạt ở, mặt bằng dân trí cao.

Thêm vào đó, mặc cho giá bất động sản Hà Nội nhiều phen điêu đứng, nhưng giá căn hộ tại Mandarin Garden vẫn đứng vững ở phân khúc dành cho khách hàng siêu sang. 

Mandarin Garden

Chung cư Mandarin Garden tọa lạc tại lô đất NO3 thuộc khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, do Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam làm chủ đầu tư

Vì sao vậy? Hóa ra ở Mandarin Garden có một bí mật. Rằng ở chung cư này duy trì một "mật ước" bất thành văn, đó là dù chung cư có xảy ra chuyện gì đi nữa, thì người ta cũng bảo ban nhau không đưa lên báo chí hay mạng xã hội để không làm...mất hình ảnh, ảnh hưởng đến giá chung cư. 

Nghĩa là để giữ “giá nhà”, cho nên các cư giân "giao ước" với nhau rằng nếu không thích thì cứ việc bán nhà đi nơi khác, chứ không kiện cáo, để báo chí hay bên ngoài biết được. Bởi vậy mà mấy lâu nay trên báo chí, thông tin xấu về Mandarin Garden không có lấy một dòng, mặc dù bên trong quá nhiều vấn đề "lùm xùm"

Thế nhưng mới đây, tài khoản Facebook mang tên Mạnh Quân và Nguyệt Tú đã đăng bài phản ánh nhiều vấn đề tồn tại tại Mandarin Garden trên Group Diễn Đàn Người Mua Nhà, người ta đọc mới ngỡ ra rằng, hóa ra "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra". Dù muốn che giấu đến đâu, nhưng khi mâu thuẫn lên đỉnh điểm, người ta cũng phải lên tiếng. 

Xin trích nguyên văn một đoạn trong bài post của Facebook mang tên Mạnh Quân đăng trên Diễn Đàn Người Mua Nhà như sau: "Đến hôm qua, đọc hồ sơ, tư liệu của một bạn từ chung cư Mandarins mới thấy, hóa ra không chỉ mình. Các bạn bên ấy cũng đã nghĩ ra từ lâu. Chung cư có đủ thứ chuyện: Ban quản lý (Công ty TNS) tự ý cắt điện thang máy, cắt điện khu vườn, giảm chi phí vệ sinh, hút mùi... dẫn đến tình trạng hầm chung cư thối rinh, buổi tối cư dân đi dạo trong sân vườn như công viên Thanh Nhàn...Thế mà trước nay trên mạng xã hội, báo chí chẳng có một dòng. Hóa ra người ta cũng bảo ban nhau không đưa mấy chuyện đó lên, làm mất hình ảnh, giá của chung cư".

Mandarin Garden

Người dùng Mạng Quân cho biết tại chung cư Mandarin Garden có một "mật ước" bất thành văn

Không phải riêng người dùng Mạnh Quân phản ánh những vấn đề tại chung cư sang chảnh này, mà cũng tại Group này, người dùng Nguyệt Tú cũng cho hay: "Khi trúng thầu, TNS PM “hứa hẹn” sẽ biến Mandarin Garden thành khu chung cư đáng sống, các căn hộ được chuẩn như dịch vụ khách sạn 5 sao.Tất cả các khu vực lễ tân của tòa nhà vô cùng sạch đẹp, như khách sạn, khu vực kĩ thuật được áp dụng công nghệ mới rất hiện đại,hệ thống bảo vệ rất chuyên nghiệp (không có các bảo vệ quá tuổi hoặc quá trẻ như chúng ta hiện nay , khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng khu vui chơi được bố trí rất hợp lý, sạch sẽ gọn gàng. (Tôi cũng biết rằng tòa nhà này mới thì có thể được áp dụng nhiều công nghệ mới.Tất cả các thang máy được điều khiển tại phòng trung tâm bất kỳ sự cố ở tầng nào của bất kỳ thang nào cũng được truyền về…

Thế nhưng khi bắt tay vào quản lý vận hành TNS PM ngay lập tức khiến cư dân thất vọng vì biến khu chung cư cao cấp này thành khu tái định cư, thay nhận diện thương hiệu đỏ loè đỏ loẹt và lúng túng trong quản lý vận hành, dẫn tới thảm hoạ mà cư dân liên tục đưa lên group cư dân là: bẩn, thối và lôm côm".
 
Ngay cả khu vườn mà cư dân Mandarin tự hào không đâu có, thì giờ đây đầy rác, tối om, cư dân phải tự mang bóng đèn xuống để lắp để đi cho đỡ sợ..."
 
Mandarin Garden
Người dùng Nguyệt Tú đăng trên Group Diễn đàn Người Mua Nhà về tình trạng của chung cư Mandarin Garden
 
Chưa hết, còn có nội dung phản ánh rằng Hợp đồng quản lý vận hành giữa Ban quản trị kí với chủ đầu tư Golden Gain cực kì bất lợi cho cư dân như: chỉ thu được 400tr/1 năm cho việc tiền điện, tiền thông gió, chiếu sáng, PCCC, vệ sinh..... của trông giữ xe ô tô gần 900-1000 chiếc, dẫn quỹ dịch vụ thì phải bù thêm nhiều tiền cho việc này.
 
Còn tiền trông xe ô tô 1 năm từ 15-17 tỷ thì chủ đầu tư đút túi và vẫn kêu là lỗ tiền dịch vụ… Thậm chí cư dân còn phát hiện ra số tiền 5,6 tỉ từ quỹ bảo trì hiện đang gửi không kỳ hạn ở các ngân hàng, dẫn tới thiệt hại khoảng 200 triệu đồng tiền lãi.
 
Vậy, thông qua những thông tin mà tôi đã đọc kể trên, trên vị trí là một người đọc muốn mua nhà tại đây, tôi thật lòng muốn hỏi rằng việc mọi người sống tại chung cư Mandarin Garden đang giấu "nhẹm" mọi thông tin xấu tại tòa nhà để giữ nguyên mức giá ở phân khúc cao cấp trên thị trường bất động sản có đúng hay không?
 
Những chuyện mà người dùng Facebook đã nêu trên kể như Ban Quản lý mà cụ thể là Công ty TNS đã tự ý cắt điện thang máy, cắt điện khu vườn, giảm chi phí vệ sinh, hút mùi,.... chung cư có đúng hay không? 
 
Những thông tin "lùm xùm" xoay quanh vấn đề tài chính kể trên thực hư là như thế nào? Tôi cần được giải đáp tất cả những câu hỏi trên.
 
Bởi dù sao cũng là những người dân có nhu cầu tìm nhà, tôi nghĩ không nên vì lợi ích cá nhân mình mà giấu nhẹm đi những điều bất tiện, tin xấu để nhiều người cũng rơi vào tình trạng bất tiện khi mua được nhà giá cao mà dịch vụ chung cư không tốt!
 
Tư liệu từ Người Mua Nhà