Bích Hải ·
2 năm trước
 3898

Bao bì gạo làm từ vỏ trấu?

Gạo chiếm một trong những vị trí đầu tiên trong số các loại ngũ cốc. Sau khi tách hạt gạo, hầu hết vỏ trấu sẽ bị biến thành rác thải mà không biết rằng chúng có tác dụng vô cùng lớn trong việc tái chế. Thấu hiểu điều này, một Studio tại Thái Lan đã đã thiết kế bao bì đựng gạo hoàn toàn từ vỏ trấu và có khả năng tái sử dụng thành hộp đựng khăn giấy.

Studio có tên là Prompt Design đã thiết kế bao bì đựng gạo hoàn toàn từ vỏ trấu dành cho thương hiệu gạo Srisangdao tại Thái Lan.

Theo iDesign, Prompt Design đã thiết kế bao bì bằng cách sử dụng trấu từ quá trình xay thóc. Bao bì được ép thành hình hạt gạo nằm nổi lên trên mặt hộp, bao bọc xung quanh bởi cách đường đồ hoạ những dấu ấn của logo và vài chi tiết chìm khác. Bên trong hộp là túi gạo đầy có in số hiệu và nhiều thông tin khác liên quan.

vỏ trấu

Bao bì này có thể được tái sử dụng như một chiếc hộp đựng khăn giấy. Đây là một thiết kế tuyệt vời vì tính chất thân thiện với môi trường và khả năng vượt xa khỏi tầm của một bao bì gạo bình thông thường.

Gạo Srisangdao là thương hiệu gạo hữu cơ tại Thái Lan, gạo Srisangdao được sản xuất từ Thung Kula Ronghai - vùng sản xuất gạo nổi tiếng ở Thái Lan với quy trình sản xuất đạt chuẩn chất lượng cao được công nhận trên thế giới, hoàn toàn không chứa các thành phần độc hại, không tốt cho sức khỏe người sử dụng. Sau khi sản xuất ra gạo hữu cơ, thương hiệu này đã tái chế vỏ trấu thành bao bì đựng gạo. Việc này nhằm mục đích giữ gìn và bảo vệ môi trường nhiều nhất có thể.