Đinh Hà ·
2 năm trước
 3417

Biến vỏ trái cây thành ống hút có thể phân huỷ sinh học?

Sử dụng vỏ trái cây bỏ đi để tạo ra ống hút có thể phân huỷ sinh học. Sáng chế này đã mang lại vị trí cao nhất ở Hội chợ Khoa học Đại học cho 2 sinh viện đại học tại Mexico. Sáng chế này được thực hiện như thế nào?

Theo Báo Nhân dân, sáng chế này được 2 sinh viên đại học ở Mexico là Itzel Paniagua và Alondra Montserrat Lopez nghiên cứu và thực hiện trong hơn một năm ở Trường Khoa học và Nhân văn (CCH). Sáng chế này cũng giúp 2 sinh viên này giành được vị trí cao nhất ở Hội chợ Khoa học Đại học với phương pháp sáng tạo biến vỏ của trái cây thành ống hút có thể phân hủy sinh học.

Để thực hiện điều này, 2 sinh viên đã tìm ra phương pháp để pha trộn và nghiên cứu, xử lý với các loại lá tạo ra một tấm bột khô mỏng có thể cuộn vào thành ống và dán mép kín, tạo ra ống hút.

Alondra Montserrat Lopez nói: “Nó giống như một chiếc ống hút bình thường chỉ dày hơn một chút, có màu giữa vàng và nâu. Nó có mùi xoài nhưng sử dụng với thức uống thì nó không có hương vị”.

ông hút phân huỷ sinh học

Với mong muốn bảo vệ môi trường và ngăn chặn thiệt hại cho hệ sinh thái của thế giới do nhựa gây ra đã tạo động lực thúc đẩy Itzel Paniagua và Alondra Montserrat Lopez thực hiện sáng chế này.

Hằng năm có đến hơn 50 triệu tấn xoài được trồng trọt trên khắp thế giới, nhưng đến nay, vỏ của chúng thường bị bỏ đi hoặc rất ít được sử dụng. Thông qua sáng chế biến vỏ trái cây thành ống hút có thể phân huỷ sinh học, Itzel Paniagua và Alondra Montserrat Lopez đã phần nào giải quyết được vấn đề trên. Ngoài ra, họ còn giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất vốn đã và đang bị tổn thương do các vấn đề về rác thải gây ra. Đây cũng là một trong những cách giảm thiểu tác động của con người đối với thế giới tự nhiên.

Bạn nghĩ sao về sáng chế này?