Gia Bảo ·
1 năm trước
 8883

Cảng quốc tế Long An hợp long 7 cầu cảng

Ngày 24/6, Cảng Quốc tế Long An chính thức hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác hàng container. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu trở thành Cảng biển được quốc tế công nhận tại Châu Á.

Lễ cắt băng khánh thành khai trương dịch vụ khai thác hàng container. 

Sau 8 năm thi công kể từ năm 2015, ngày 24/06/2023, Cảng Quốc tế Long An chính thức hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác hàng container.

Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu trở thành Cảng biển được quốc tế công nhận tại Châu Á.

Cụm dự án Cảng Quốc tế Long An với quy hoạch 1.935ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An gồm khu công nghiệp 396ha; khu dịch vụ-công nghiệp 239ha, khu đô thị 1.145ha và đặc biệt nhất là cảng biển 147ha. Tất cả là sự kết hợp hài hòa của một khu liên hợp dịch vụ cảng biển, cùng các công trình phụ trợ, các tiện ích không ngừng được đầu tư, mở rộng, mang lại giá trị vượt trội cho toàn khu.

Dongtam Group đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào khu cảng như đầu tư hạ tầng kỹ thuật bài bản; công trình kho, bãi lên đến 1 triệu mét vuông; lực lượng phương tiện vận tải hùng hậu, hệ thống trang thiết bị khai thác tối tân; đầy đủ tiện ích nội khu; các công trình phụ trợ,... góp phần hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng Cảng Quốc tế Long An trở thành “Một điểm đến cho mọi nhu cầu”.

Cảng Quốc tế Long An đang tích cực phát triển năng lực khai thác container. Trong giai đoạn này, Cảng đầu tư 6 thiết bị cẩu STS, 18 cẩu RTG được sản xuất, lắp ráp 100% tại Nhật Bản, từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới Mitsui E&S Machinery – đơn vị với hàng trăm năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp nặng. Không dừng lại ở đó, Cảng Quốc tế Long An sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, không ngừng nâng cấp các thiết bị khai thác, hướng đến mục tiêu công suất khai thác 1.000.000 TEU.

Cảng xây dựng mục tiêu cung cấp đầy đủ nhất dịch vụ Cảng biển và Logistics hiện đại, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi và các dịch vụ gia tăng, không ngừng đầu tư mở rộng, đáp ứng yêu cầu khai thác an toàn, hiệu quả đối với đa dạng chủng loại hàng hóa, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trong giai đoạn vừa thi công, vừa khai thác, Cảng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT. Hàng hóa thông qua Cảng đạt lần lượt của năm 2021, 2022 là 2 triệu và 2,2 triệu tấn. Dịp này, Cảng chính thức khai trương dịch vụ khai thác hàng container bên cạnh các mặt hàng truyền thống như nông, thủy sản, phân bón, sắt, thép, thiết bị máy móc, các mặt hàng siêu trường, siêu trọng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, trong chiến lược phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối của tỉnh với khu vực lân cận, nhằm tối ưu chi phí logistics cho các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Long An nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung, thì định hướng phát triển Cảng Quốc tế Long An trở thành Cảng biển tổng hợp, đa dạng dịch vụ khai thác là hoàn toàn phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh Long An cũng khẳng định, phát triển dịch vụ logistics sẽ trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đưa Long An trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, kho bãi kết nối các tỉnh thuộc vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và thị trường Campuchia; Là đầu mối xuất khẩu nông sản của vùng ĐBSCL.

Do đó. Long An sẽ tập trung phát triển hạ tầng logistics, nhất là hạ tầng giao thông vận tải, hạ tầng kho bãi và ứng dụng công nghệ mới trong logistics, ưu tiên đầu tư hạ tầng logistics tại Cảng Quốc tế Long An…