Bích Ngọc ·
46 tuần trước
 9174

Chủ tịch Novaland: Xin lỗi và cam kết bù đắp cho khách hàng, cổ đông

Mới đây, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Novaland nói mọi sự mất mát, mọi khó khăn trở ngại đều sẵn sàng chấp nhận, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hành động bù đắp cho khách hàng, cổ đông.

Chiều hôm qua (ngày 22/6), Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Theo Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn, đối với toàn bộ hệ thống trong tập đoàn thì đây là một sự kiện rất đặc biệt vì lần đầu tiên sau 30 năm hoạt động, tập đoàn đã tiếp nhận được 60.000 cổ đông và đang tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đại chúng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Đồng thời ông cũng cho hay, sẽ sẵn sàng chấp nhận mọi sự mất mát, mọi khó khăn trở ngại, cam kết nỗ lực hành động bù đắp cho khách hàng, cổ đông trong bối cảnh không có tiền hoạt động, tiền vốn và tiền bán hàng bị ngân hàng siết chặt.

Người đứng đầu Tập đoàn Novaland cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng, các nhà đầu tư, đối tác, nhà thầu, nhà cung cấp, nhân viên bị nghỉ việc và tất cả các bên hữu quan đã bị ảnh hưởng do sự cố của tập đoàn.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết vẫn luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư, các đối tác và xin thêm thời gian.

Chủ tịch Novaland mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự cảm thông, ủng hộ vào thời gian tới và cũng cam kết sẽ lấy lại được nhịp độ phát triển và sẽ không phụ lòng tin của mọi người.

Trước đó, Novaland và nhiều doanh nghiệp bất động sản khác trong cuộc khủng hoảng năm 2022 đã bị tác động bởi các yếu tố khách quan, đối diện với nhiều khó khăn và thanh khoản ngắn hạn.

Novaland ghi nhận tổng doanh thu hơn 11.150 tỷ đồng, so với năm 2021 giảm 25% và chỉ đạt hơn 30% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế gần 2.182 tỷ đồng,  so với cùng kỳ giảm 37% và chỉ đạt hơn 33% kế hoạch.

Về kế hoạch cho năm 2023, Novaland đã trình cổ đông mục tiêu doanh thu 9.531 tỷ và lợi nhuận sau thuế 214 tỷ đồng.

Theo đại diện Novaland, chỉ tiêu này có phần thận trọng khi thị trường diễn biến không thuận lợi. Trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức, Novaland phải phối hợp với các đối tác chuyên nghiệp, chuyên gia trong nước và các đơn vị tư vấn hàng đầu để nỗ lực thực hiện tái cấu trúc toàn diện.

Trong giai đoạn 2024-2025, công ty dự kiến triển khai thêm hai dự án bất động sản đô thị tại TP HCM và một dự án đô thị vệ tinh lân cận TP HCM.

Công ty cũng ưu tiên những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng, đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý nhằm kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Bên cạnh đó, Novaland đang tiếp tục rà soát các quỹ đất, thoái vốn các quỹ đất chưa được ưu tiên phát triển để giảm nợ và thương lượng, đàm phán thu xếp vốn cổ đông cho các dự án sẽ phát triển trong thời gian tới.

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán số lượng lớn cổ phiếu với mục đích gì?

Một số cổ đông của Novaland Tại phiên họp thường niên chiều 22/6 đã chất vấn ban lãnh đạo về việc giá cổ phiếu giảm mạnh từ năm ngoái đến nay và nguyên nhân các cổ đông lớn liên tục bán ra.

Bà Đỗ Thị Phương Lan - thành viên Hội đồng cố vấn điều hành Novaland cho biết, NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland - đăng ký bán số lượng lớn cổ phiếu nhằm phục vụ việc tái cơ cấu các khoản nợ của công ty. Trong đó, một lượng lớn cổ phiếu NovaGroup nắm giữ bị bán giải chấp để giữ đúng cam kết với trái chủ trong một số lô trái phiếu.

Bà Lan cũng cho biết, giá cổ phiếu trong ngắn hạn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như niềm tin của nhà đầu với các nền tảng kinh tế vĩ mô như các chính sách điều hành tỷ giá, lãi suất, lạm phát, dòng tiền tham gia thị trường. Theo bà, tình hình của Novaland đang tốt lên sau 6 tháng khó khăn nhất, có thể thấy qua việc dư nợ giảm mạnh, những vướng mắc pháp lý đã bắt đầu được tháo gỡ và yếu tố vĩ mô cũng đang hỗ trợ.

Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật 

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6556107114448989/?