Ngọc Lan ·
6 tuần trước
 9809

Chung cư mini ở Hà Nội bị ngập sâu sau mưa lớn, hơn 60 xe máy “ngâm” trong hầm

Một chung cư mini ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội bị ngập sâu do trận mưa lớn do ảnh hưởng bởi bão số 2 khiến nhiều xe máy bị hư hỏng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn TP. Hà Nội xảy ra mưa trên diện rộng, nhiều nơi từ hôm qua (23/7) đến sáng nay. Chính vì vậy, một số khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng ngập úng. 

Tại một hầm chung cư mini 8 tầng ở thôn Yên Xá (xã Tân Triều, Thanh Trì), nước dâng cao cả mét. Tại đây, khoảng 60 xe máy đã bị nhấn chìm. 

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Đến trưa nay, người dân sống tại chung cư mini này vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc trên.

Cụ thể, khoảng 4h cùng ngày, một người dân sống tại chung cư này thức dậy để đi làm việc nhưng khi đi thang bộ xuống tầng hầm lại bất ngờ phát hiện có nước ngập sâu.

Khi đó, người này đã la hét lớn để mọi người tỉnh giấc, thời điểm nước ngập hầm có khoảng 40-60 xe máy, xe máy điện các loại. Đến đầu giờ trưa, toàn bộ số xe trong hầm đã được di chuyển ra bên ngoài.

Tới gần 11h hôm nay, hầm chung cư mini này vẫn ngập sâu, người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.

Một người quản lý của chung cư mini cho hay, trước đó chưa bao giờ gặp phải tình huống ngập sâu như hôm nay, bên vận hành tòa nhà đang đi thuê đơn vị hút nước trong hầm ra bên ngoài.

Tuyến đường dẫn vào chung cư mini vẫn ngập sâu đến 50cm. Các tuyến lân cận như đường 70, đường Phùng Hưng còn nhiều điểm ngập sâu, phương tiện đi lại gặp khó khăn.