Tạ Nhị ·
43 tuần trước
 7829

Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 25-2023

Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 25-2023 với những nội dung chính như sau:

Ảnh minh họa

Về quản lý môi trường

- Đặc điểm của bối cảnh lý sinh dẫn đến cháy rừng nghiêm trọng ở Bồ Đào Nha và các biện pháp kiểm soát môi trường của họ.

- Khung phương pháp đánh giá định lượng tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu đến môi trường sống dưới nước của các loài cá nước ấm trên sông.

- Áp dụng tài chính bù đắp khí hậu cho an ninh nước.

- Các vấn đề quản trị: Mở rộng đô thị, quy định môi trường và ô nhiễm PM2.5.

- Bất bình đẳng năng lượng và mối quan hệ ô nhiễm không khí ở Ấn Độ.

- Đánh giá tác động tiềm ẩn của thuế carbon ở Chile bằng mô hình CGE động.

- Biến động giá kim loại xanh và mối quan hệ phát triển bất động sản bền vững với môi trường: Góc nhìn toàn cầu từ hậu đại dịch COVID-19.

- Nguồn gốc, sự xuất hiện, phân phối, số phận và tác động của các chất ô nhiễm vi nhựa trong nước ngọt đối với môi trường: Đánh giá quan trọng và con đường phía trước.

- Một bước để đạt được chương trình nghị sự SDG 2030: Phân tích sức mạnh dự báo của toàn cầu hóa thông tin trong mối quan hệ giữa đổi mới công nghệ và quản lý môi trường ở các nền kinh tế xanh nhất.

Về môi trường đô thị

- Tác động thúc đẩy của việc sử dụng đất và mô hình cảnh quan đối với các dạng sống thực vật tự phát khác nhau dọc theo hành lang sông đô thị trong một thành phố đang phát triển nhanh.

- Các chỉ số căng thẳng oxy hóa gây ra bởi các kim loại liên kết với PM2.5 trong công nghiệp và đô thị trong các tế bào A549.

- Tầm quan trọng của việc thiết kế phân bố không gian và mật độ thảm thực vật trong công viên đô thị để tăng trải nghiệm về sự an toàn.

- Phân tích mối quan hệ nước-năng lượng trong hệ thống cấp nước đô thị dựa trên mô hình quy hoạch và đánh giá nước.

- Tương tác do người dân khởi xướng trong quản lý nước đô thị: Cách thức các cơ quan công quyền phản ứng với các ý kiến cấp vi mô liên quan đến các giải pháp dựa vào thiên nhiên.

- Đặc tính, đánh giá rủi ro và ước tính nguồn gốc của hydrocacbon thơm đa vòng gắn với PM10 trong thời gian mùa đông trong không khí xung quanh của Thành phố Basrah, Iraq.

- Phục hồi khoai tây giòn làm tăng sự đa dạng của vi sinh vật biểu sinh và cải thiện chất lượng nước ở một con sông đô thị bị ô nhiễm vi mô.

- Vị trí cảm biến tối ưu để giám sát thường xuyên hệ thống thoát nước đô thị: Phương pháp tái phân cụm.

- Tác động của nước rò rỉ bãi chôn lấp chất thải rắn đô thị đến tỷ lệ sản xuất khí sinh học.

- Xử lý nước thải đô thị có chứa kháng sinh bằng cách sử dụng lò phản ứng màng sinh học dựa trên màng chuyển O2: Tương tác giữa quá trình chuyển hóa chất ô nhiễm thông thường và sự phân hủy sulfamethoxazole.

Về môi trường khu công nghiệp

- Loại bỏ phốt phát khỏi nước thải nhà máy bia bằng xeri(III) clorua có nguồn gốc từ chất đánh bóng đã qua sử dụng: Nghiên cứu phục hồi và tối ưu hóa.

- Ảnh hưởng của xen canh đến sản xuất nông nghiệp an toàn và xử lý đất nhiễm kim loại nặng bằng thực vật.

- Con đường, dòng và sự tích tụ phát thải ô nhiễm từ bãi chôn lấp tiếp nhận chất thải nguy hại chứa As và Hg.

- Triển khai Công nghiệp 4.0: Bền vững về môi trường và xã hội trong các doanh nghiệp đa quốc gia sản xuất.

- Giám sát tình trạng ô nhiễm và xây dựng các chỉ số để đánh giá các hoạt động quản lý môi trường bền vững (SEMP) tại Khu công nghiệp Quaid-e-Azam, Pakistan.

- Sự phân hủy sinh học của vi sinh vật đối với thuốc nhuộm tổng hợp khó tính từ nước thải dệt nhuộm bằng Fusarium oxysporum.

- Quá trình chuyển đổi năng lượng có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với việc chuyển giao các ngành công nghiệp gây ô nhiễm từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển không? Một ứng dụng của lý thuyết trò chơi.

- Sự xuất hiện, ước tính nguồn và đánh giá rủi ro của Hydrocarbon thơm đa vòng trong nước biển ven biển từ Khu liên hợp công nghiệp Quintero (Valparaíso, Chile).

Tranh dự thi Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" năm 2023 của Em Lê Thanh Vân đến từ Trường THCS Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội

CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Xin trân trọng giới thiệu!

QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG