Thanh Tâm ·
1 năm trước
 3620

Cty CP Môi trường Đô thị An Giang lựa chọn Hiệp Hòa Group cung cấp xe ép chở rác

Công ty CP Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa vừa được Công ty CP Môi trường Đô thị An Giang lựa chọn thực hiện 2 gói thầu cung cấp xe chuyên dùng và lắp đặt xe ép chở rác với tổng giá trúng thầu 33,4 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hiệp Hòa hiện có 7 cụm nhà máy đặt trong quần thể 56.125 m2 tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: NC st.

Hai Công ty: Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa và Công ty CP Tập đoàn Ô tô Hiệp Hòa (Hiệp Hòa Group) nói chung được biết đến là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm xe chuyên dùng phòng cháy chữa cháy, xe phục vụ vệ sinh môi trường trong suốt hơn 20 năm qua.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty CP Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa được lựa chọn thực hiện 16 gói thầu với tổng giá 68,2 tỷ đồng. Còn trong năm 2021, Công ty được công khai trúng khoảng 31 gói thầu với tổng giá hơn 162 tỷ đồng. Một số gói thầu lớn có thể kể đến là Gói thầu số 3 Cung cấp 10 xe chữa cháy nước, bọt cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với giá trúng thầu 47,35 tỷ đồng (tỷ lệ tiết kiệm đạt 5,6%); Gói thầu Mua sắm xe ô tô chuyên dùng cho Cục Bưu điện Trung ương với giá trúng thầu 33,7 tỷ đồng (tỷ lệ tiết kiệm đạt 0,3%)…

Phần nhiều các gói thầu Công ty trúng từ năm 2021 đến nay không gặp sự cạnh tranh về giá do là đơn vị duy nhất tham dự hoặc đối thủ bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật.

Công ty CP Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa được thành lập bởi Hiệp Hòa Group. Hiện Hiệp Hòa Group đã thoái hết vốn nhưng Công ty CP Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa vẫn đang thuộc sở hữu của giới chủ Hiệp Hòa Group gồm các thành viên trong gia đình: Đào Mạnh Hùng, Trần Thu Hồng, Đào Thu Hòa và Đào Chí Hiệp. Trong đó, vị trí Chủ tịch HĐQT do ông Đào Chí Hiệp (con ông Đào Mạnh Hùng) đảm nhiệm, còn chức vụ Giám đốc do ông Đào Mạnh Hùng nắm giữ.

Quá trình phát triển của Hiệp Hòa Group gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Đào Mạnh Hùng. Sinh năm 1955, ông Hùng từng phục vụ trong quân đội và công tác tại Sở Công Thương TP. Hà Nội, Bộ Tài chính trước khi thành lập Công ty Thương mại Hiệp Hòa vào năm 1996 - tiền thân của Hiệp Hòa Group ngày nay.

Đi lên từ sản xuất và kinh doanh thiết bị và quần áo cho ngành môi trường và giao thông công chính, Hiệp Hòa Group hiện là nhà cung cấp xe chuyên dùng phòng cháy chữa cháy, xe phát sóng lưu động, xe cứu hộ cứu nạn… hàng đầu trong nước. Đặc biệt, trong ngành môi trường, tập đoàn này là đối tác cung cấp xe chuyên dùng thường xuyên cho các công ty môi trường đô thị của hầu hết các tỉnh, thành phố. Hiệp Hòa Group cũng là cổ đông lớn của nhiều công ty môi trường thuộc sở hữu của Nhà nước như: Công ty CP Đô thị Tân An, Công ty CP Công trình đô thị Trà Vinh, Công ty CP Dịch vụ đô thị Bà Rịa, Công ty CP Công trình đô thị Sóc Trăng.

Một số gói thầu lớn in dấu ấn của Hiệp Hòa Group như: Gói thầu Xe chở quân trung đội loại 2 cầu cho Cục Trang bị và Kho vận (giá trúng thầu 113,6 tỷ đồng); Gói thầu Xe phun nước phòng chống bạo loạn cho Cục Trang bị và Kho vận (giá trúng thầu hơn 52 tỷ đồng); Gói thầu Xe cẩu cứu hộ giao thông có sàn trượt cho Cục Trang bị và Kho vận (giá trúng thầu 39,3 tỷ đồng)...

Hiệp Hòa Group hiện có 7 cụm nhà máy đặt trong quần thể 56.125 m2 tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Theo ông Đào Mạnh Hùng, Hiệp Hòa Group, các sản phẩm của Công ty được sản xuất và lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa từ 40 - 60%.

Được biết, doanh thu bình quân 3 năm (2018 - 2020) của Hiệp Hòa Group đạt 387 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu của Công ty CP Ô tô chuyên dùng Hiệp Hòa lại nhỉnh hơn với 467,4 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu năm 2018 của Công ty lên tới 608,5 tỷ đồng, giảm xuống còn 362 tỷ đồng năm 2019 và đạt 431,8 tỷ đồng năm 2020.

Ngoài lĩnh vực cung cấp ô tô chuyên dùng, vợ chồng ông Đào Mạnh Hùng và bà Trần Thu Hồng còn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn với nhiều vị trí đắc địa tại Hà Nội thông qua Công ty CP Dịch vụ - Xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội (Hagrimex) như 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội./.