Bích Ngọc ·
21 tuần trước
 10087

Đầu tư LDG đã thay đổi cả Chủ tịch và Tổng giám đốc

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã LDG – sàn HOSE) đã thay đổi Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Theo đó, CTCP Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG) đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch quản trị kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Nguyễn Khánh Hưng. Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng bầu ông Ngô Văn Minh đang giữ vị trí quyền Tổng giám đốc sẽ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT từ ngày 19/12.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Được biết, Đầu tư LDG cũng đã thông qua bổ nhiệm ông Trần Công Luận đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc vào vị trí Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 19/12 thay cho ông Ngô Văn Minh lên làm Chủ tịch công ty.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Khánh Hưng sinh năm 1978, có trình độ cử nhân Luật. Sau khi tốt nghiệp, ông Hưng đầu quân cho Đất Xanh Group (mã chứng khoán: DXG), kể từ năm 2004 ông Hưng là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh.

Cuối năm 2015, ông Nguyễn Khánh Hưng thay cho ông Vũ Kim Điền giữ vị trí Tổng giám đốc LDG. Đồng thời, ông Hưng cũng đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo tại các công ty con của Đất Xanh. Năm 2016, ông Hưng được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT tại Đầu tư LDG đồng thời thôi chức vụ Tổng giám đốc LDG.

Vào giữa năm 2020, Đất Xanh đã thoái vốn khỏi LDG. Đến tháng 1/2021, ông Hưng chính thức gửi đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT và Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh.

Mới đây, vào ngày 30/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khánh Hưng về tội “Lừa dối khách hàng” quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Các quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Trước đó, ngày 15/8/2023, ông Nguyễn Khánh Hưng đã bán hơn 2,6 cổ phiếu LDG mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch . Sau đó giao dịch này đã bị hủy bỏ, đồng thời cá nhân ông Hưng bị phạt hơn 500 triệu đồng. Sau giao dịch bán chui này, cổ phiếu LDG đã giảm sàn liên tiếp 3 phiên.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, cổ đông LDG đã chất vấn ông Nguyễn Khánh Hưng về vi phạm giao dịch “chui” cổ phiếu LDG làm thiệt hại cho cổ đông, ông Nguyễn Khánh Hưng đã gửi lời xin lỗi đến cổ đông và cũng cho biết đây là sơ xuất cá nhân của mình và thư ký, cùng với đó nhấn mạnh rằng không có toan tính hay thủ thuật gì về vấn đề này, đã làm việc với UBCKNN và nhận quyết định xử phạt.

Được biết, sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt, Đầu tư LDG cũng đã có công văn rằng vụ việc trên không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. Quyền lợi và lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

Tập đoàn Đất Xanh nói gì?

Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group, mã chứng khoán: DXG) cũng đã đưa ra thông tin liên quan đến CTCP Đầu tư LDG. Doanh nghiệp này cho biết, hiện nay một số thông tin được đưa ra về việc ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG bị khởi tố và tạm giam bởi những sai phạm về việc triển khai dự án Tân Thịnh tại Đồng Nai. 

Đất Xanh Group cho biết, kể từ tháng 12/2019 ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn này, cũng như từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Đất Xanh Group vào tháng 1/2021. Trước đây, LDG từng là công ty liên kết của Đất Xanh Group. Tuy nhiên, Đất Xanh Group đã thoái vốn, từ đó kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG. 

Đến tháng 7/2020, Đất Xanh Group công bố chính thức đã thoái vốn khỏi LDG. Trước khi thoái vốn, doanh nghiệp của ông Lương Trí Thìn đã sở hữu 36,72% vốn của LDG (với giá trị ghi sổ là 1.079 tỷ đồng). Theo đó, nên nhận chuyển nhượng đến nay vẫn còn là "bí ẩn" nhưng mục đích của việc thoái vốn được đại diện Đất Xanh cho biết là do chiến lược và phạm vi hoạt động của LDG và công ty cơ bản giống nhau, nên phát sinh các xung đột lợi ích trong quá trình phát triển.

Theo Tạ ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7204671262925901/?