Thanh Chúc ·
1 năm trước
 6806

Điểm lại những thương vụ chuyển nhượng nghìn tỷ của Vinhomes

Trong giai đoạn 2019-2020, Vinhomes đã hoàn tất việc chuyển nhượng nhiều thương vụ lớn cho các đối tác.

Nguồn tin Reuters mới đây cho biết, Tập đoàn bất động sản hàng đầu châu Á CapitaLand đang đàm phán để mua lại một số dự án trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ Vinhomes.

Theo đó, CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes. Đây có thể là một trong những thương vụ chuyển nhượng giá trị lớn nhất của Vinhomes kể từ năm 2019 đến nay.

Hình ảnh giai đoạn 3 dự án Vinhomes Ocean Park.

Trước đó, Vinhomes đã hoàn tất nhiều thương vụ chuyển nhượng dự án giá trị lớn . Cụ thể, trong giai đoạn 2019-2020, Vinhomes đã hoàn tất việc chuyển nhượng nhiều thương vụ lớn cho các đối tác như thương vụ bán quỹ đất ở Vinhomes Grand Park giai đoạn 2 cho Mitsubishi và Nomura Real Estate. Giá trị thương vụ ước khoảng 11.000 tỷ đồng.

Đồng thời, Vinhomes cũng ký kết biên bản ghi nhớ chuyển nhượng giai đoạn 3 Grand Park cũng cho Mitsubishi, Nomura Real Estate (giá trị thương vụ ước tính 12.100 tỷ đồng) và Masterise Home (giá trị thương vụ ước tính 5.600 tỷ đồng).

Tại Hà Nội, Vinhomes đã chuyển nhượng cao ốc văn phòng 37 tầng ở Liễu Giai (Hà Nội) cho CapitaLand (giá trị thương vụ ước khoảng 6.800 tỷ đồng).

Vào tháng 6/2019, tại dự án Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Vinhomes chuyển nhượng 2 lô đất hơn 3,7ha cho Công ty TNHH Bất động sản Minh Tân Hà Nội để phát triển khu nhà ở cao tầng với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.834 tỷ đồng.

Đến tháng 9/2019, một công ty con của Vinhomes là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ – Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho Công ty CP HBI. 4 lô đất được chuyển nhượng là một phần trong khu đô thị Vinhomes Smart City có tổng diện tích hơn 3,34ha, được quy hoạch 5 toà chung cư và các tiện ích, hạ tầng kỹ thuật… Giá trị chuyển nhượng 1.136,8 tỷ đồng.

Tháng 6/2021, trong văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh (công ty con của Vinhomes) cho biết đang tiến hành chuyển nhượng 2 lô đất có số hiệu quy hoạch B6 và B7 thuộc dự án Vinhomes Grand Park quận 9 (nay là TP Thủ Đức) cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.