Ngọc Lan ·
19 tuần trước
 9777

Điểm tin nổi bật trong ngày 04/01/2024

Tin tức nổi bật ngày 04/01/2024 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Tín dụng phục vụ mục đích kinh doanh bất động sản tăng mạnh

Tính đến cuối tháng 9 năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, tín dụng phục vụ mục đích kinh doanh bất động sản chiếm tỉ trọng 36%, tăng 22% so với đầu năm.

>>>Xem thêm tin tại đây

Bộ Công Thương: Yêu cầu đảm cung ứng đủ xăng dầu dịp Tết Nguyên đán

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị triển khai Công điện số 1437/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

>>>Xem thêm tin tại đây

Sẽ sửa Nghị định 24 để kiểm soát giá vàng?

Tại buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024, ngày 3/1, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định không để giá vàng miếng chênh lệch lớn với giá vàng thế giới và sẽ xem xét sửa Nghị định 24 nhằm kiểm soát giá vàng.

>>>Xem thêm tin tại đây

Nguyên nhân nào khiến lãi suất cho vay giảm chậm hơn lãi suất huy động?

Theo Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng hiện nay đang huy động tới trên 80% là vốn ngắn hạn, trong khi đó 50% dư nợ cho vay là trung, dài hạn, kỳ điều chỉnh dài do đó có độ trễ.

>>>Xem thêm tin tại đây

Liệu Vietnam Airlines có thể thoát nguy cơ bị huỷ niêm yết?

Theo dự thảo sửa đổi và bổ sung Luật Chứng khoán mới được công bố, cổ phiếu doanh nghiệp bị huỷ niêm yết bắt buộc sẽ vẫn được ở lại sàn giao dịch nếu thuộc trường hợp đặc biệt cần duy trì niêm yết và được Chính phủ đồng ý.

>>>Xem thêm tin tại đây

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vướng nhiều sai phạm dẫn tới đội vốn

Thanh tra TP Hà Nội vừa công bố kết luận một số nội dung liên quan đến dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Trong đó, nhiều sai phạm nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng.

>>>Xem thêm tin tại đây

Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá bị đề nghị thanh tra

Khởi công từ tháng 10/2016, nhưng đến nay, dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (tổng mức đầu tư hơn 16.000 tỉ đồng) chậm tiến độ và được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do năng lực, tài chính yếu kém của liên danh nhà thầu.

>>>Xem thêm tin tại đây

Dự án Mỏ titan - zircon ở Bình Thuận chưa đủ điều kiện để cấp phép môi trường

Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường cho dự án Mỏ titan - zircon Nam suối Nhum, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản thông báo trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường do "chưa đáp ứng yêu cầu theo quy định" của Công ty TNHH thương mại Tân Quang Cường.

>>>Xem thêm tin tại đây

Di sản kiến trúc Việt Nam trước những tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng

Việt Nam với các đặc điểm khí hậu nhiệt đới là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ BĐKH.

>>>Xem thêm tin tại đây