Tạ Nhị ·
15 tuần trước
 8882

Điểm tin nổi bật trong ngày 15/01/2024

Tin tức nổi bật ngày 15/01/2024 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

BĐS khu Đông TPHCM hưởng lợi từ 3 công trình giao thông trọng điểm

Hiện nay, các công trình hạ tầng quan trọng bậc nhất TP. HCM đều tập trung tại đây, nổi bật là Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Long Đại, đã góp phần gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trong khu vực, nổi bật là đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Tiếp nối năm 2023, năm 2024 được nhận định là năm bùng nổ của hạ tầng TP. Thủ Đức bởi nhiều dự án trọng điểm được đẩy nhanh quá trình thực hiện. Theo kế hoạch nâng cấp hạ tầng, 3 công trình quan trọng dưới đây đã và đang gia tăng giá trị mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp bất thường lần này dự kiến diễn ra trong 3 ngày theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và sẽ bế mạc vào sáng 18/1. Ngày 17/1, Quốc hội nghỉ 1 ngày để các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan hữu quan tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật, dự thảo nghị quyết.

Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai theo trình tự, thủ tục rút gọn. 

Xem thêm TẠI ĐÂY

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại phố Hàng Lược (Hà Nội)

Công điện gửi: Bộ trưởng Bộ Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Công điện nêu: Hồi 04 giờ 39 phút ngày 15 tháng 01 năm 2024, xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội làm 04 người tử vong. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau

Xem thêm TẠI ĐÂY

Xử phạt chủ đầu tư công trình sai phép tại Đà Lạt

UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa có văn bản số 296/UBND-QLĐT về việc khẩn trương tổ chức xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.

Công ty Hoàng Gia ĐL bị xử phạt 110 triệu đồng đối với hành vi xây dựng công trình sai giấy phép và bản vẽ; phạt 130 triệu đồng đối với công trình không có giấy phép và thiết kế được phê duyệt.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Năm 2024, TKV phấn đấu sản xuất 37,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của TKV, năm 2023, sản lượng than cung cấp cho sản xuất điện đạt cao nhất từ trước đến nay, tăng 4,8 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2022.

Các chỉ tiêu chính trong SXKD của Tập đoàn đều đạt và vượt so với kế hoạch năm và tăng trưởng so với 2022. Riêng chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 29.000 tỷ đồng, tăng 41% so với kế hoạch. Đây là số tiền nộp NSNN cao kỷ lục của Tập đoàn kể từ khi thành lập TKV đến nay, đóng góp vào tăng trưởng GDP chung cho cả nước.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp bất thường với 18 nội dung quan trọng

Sau phiên khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và thảo luận về nội dung này.

Trình bày báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, trên cơ sở nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng ý kiến Đại biểu Quốc hội và các cơ quan, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ đã thống nhất các phương án chính sách về các nội dung đã báo cáo, đồng thời xin ý kiến tập trung thảo luận của Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 về 18 nhóm nội dung

Xem thêm TẠI ĐÂY

Kiểm điểm loạt cán bộ liên quan sai phạm điện mặt trời tại Khánh Hòa

Mới đây nhất, ngày 10/1/2024, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức họp xem xét Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức thực hiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về quy hoạch phát triển điện lực tại tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 15/1, Sở Công Thương đã có thông tin về các vấn đề liên quan đến các sai phạm trong phát triển các dự án điện mặt trời mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận trước đó.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Trên thị trường vắng bóng căn hộ chung cư bình dân giá dưới 25 triệu đồng/m2

Thông tin về tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý IV năm 2023 và cả năm 2023, Bộ Xây dựng cho biết, trong Quý IV/ 2023, giá căn hộ chung cư tiếp tục xu hướng tăng giá tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt là các khu vực trung tâm.

Theo Bộ Xây dựng, trên thị trường hiện nay gần như không có dự án phân khúc căn hộ bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) mà chủ yếu là phân khúc căn hộ trung cấp (giá từ 25-50 triệu đồng/m2) đủ điều kiện huy động vốn và giao dịch.

Xem thêm TẠI ĐÂY