Ngọc Lan ·
43 tuần trước
 8716

Điểm tin nổi bật trong ngày 21/11/2023

Tin tức nổi bật ngày 21/11/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau

Không còn chỗ cho việc “ép mua bảo hiểm” khi vay vốn ngân hàng?

Mới đây, Bộ Tài chính bổ sung nhiều quy định nhằm ngăn biến tướng bán bảo hiểm qua ngân hàng. Chuyên gia cho rằng, những quy định này sẽ góp phần giúp người dân không bị “ép” mua bảo hiểm, làm minh bạch thị trường.

>>>Xem thêm tin tại đây

Áp lực trái phiếu: Doanh nghiệp bất động sản trả nợ bằng cách nào?

Bế tắc trong việc huy động vốn mới, không có nguồn thu bán hàng bù đắp khiến cho rủi ro chậm trả nợ gốc và lãi trái phiếu của các công ty bất động sản tăng cao. Lúc này, các doanh nghiệp phải cân nhắc bán bớt tài sản để có dòng tiền cơ cấu nợ và đẩy nhanh các dự án dễ thanh khoản ra thị trường.

>>>Xem thêm tin tại đây

Từ ngày 1/12: Giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12/2023, theo Quyết định 11/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo với Ngân hàng Nhà nước.

>>>Xem thêm tin tại đây

Đề xuất không áp trần chi phí lãi vay 30% đối với doanh nghiệp vay vốn ngân hàng?

Nghị định 132 của Chính phủ sau 3 năm thực thi, doanh nghiệp phản ánh Nghị định này đã bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một trong những quy định đang khiến không ít doanh nghiệp gặp khó phải kể đến là quy định khống chế mức trần của tổng chi phí lãi vay ở mức 30%.

>>>Xem thêm tin tại đây

Doanh nghiệp nào trúng gói thầu 847 tỷ đồng xây Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội?

Liên danh 4 thành viên đã trúng gói thầu 847 tỷ đồng dự án thành phần 2.3 Xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Bắc Ninh thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

>>>Xem thêm tin tại đây

Lào Cai khắc phục sự cố vỡ hồ thải nhà máy tuyển quặng đồng như thế nào?

Sau sự cố vỡ cống thoát nước của hồ thải quặng, Lào Cai đã bố trí tái định cư cho 11 hộ dân tại thôn Cóc 2, xã Tả Phời với diện tích khoảng 300m2/hộ.

>>>Xem thêm tin tại đây

[Infographic]: Những phát biểu ấn tượng của các đại biểu Quốc hội tại Nghị trường ngày 20/11

Ngày 20/11/2023, Quốc hội bước vào ngày làm việc đầu tiên của Đợt 2, ngày làm việc thứ 16 của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng nhìn lại những phát biểu ấn tượng của các đại biểu Quốc hội tại Nghị trường

>>>Xem thêm tin tại đây