Gia Bảo ·
42 tuần trước
 8708

Điểm tin nổi bật trong ngày 21/7/2023

Tin tức nổi bật ngày 21/7/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Kinh doanh ra sao mà lợi nhuận của Đầu tư tài chính Koji giảm 73%?

Theo đó, Đầu tư tài chính Koji không ghi nhận doanh thu so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lãi 8,33 tỷ đồng (giảm 73% so với cùng kỳ).

Trong kỳ, dù không ghi nhận doanh thu thế nhưng doanh thu tài chính lại giảm 53% so với cùng kỳ (tương ứng giảm 19,68 tỷ đồng), về 17,46 tỷ đồng. Chi phí tài chính ghi nhận 3,59 tỷ đồng so với cùng kỳ không ghi nhận. Chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 50,3% (tương ứng giảm 0,86 tỷ đồng), về 0,85 tỷ đồng, còn các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Có thể thấy, chủ yếu lợi nhuận quý II giảm do việc không ghi nhận doanh thu, đồng thời doanh thu tài chính giảm và chi phí tài chính tăng đột biến.

Theo Đầu tư tài chính Koji, nguyên nhân lợi nhuận lao dốc là do trong quý II/2022, Công ty này có ghi nhận doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần tại Công ty TTC Deluxe Sài Gòn. Ngược lại, trong quý II/2023, Công ty đã phải trích lập dự phòng rủi ro khoản đầu tư vốn vào Công ty liên kết.

>>>Xem thêm tin tại đây

Bộ Chính trị: Yêu cầu có giải pháp cho trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, chứng khoán

Hôm nay (ngày 21/7), tại Trụ sở Trung ương Đảng, TBT Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Ban Bí thư đã thảo luận và thống nhất một số vấn đề sau khi nghe Ban cán sự đảng Chính phủ báo cáo, ý kiến góp ý của các cơ quan, Bộ Chính trị.

Được biết, về cơ bản tán thành những nhận định, đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm theo báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ: Kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; các cân đối lớn được bảo đảm, nợ công, nợ chính phủ, bội chi ngân sách nhà nước được kiểm soát tốt. Đã quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đạt 3,72%...

>>>Xem thêm tin tại đây

Hoãn thanh toán lãi lô trái phiếu 300 triệu USD, Novaland nói gì?

Theo đó, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) đã có công bố thông tin liên quan đến gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD với lãi suất 5,25%. 

Theo Novaland, gần đây áp lực kinh tế vĩ mô và những thay đổi về pháp lý đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện thị trường và gây ra khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản tại nước ta.

>>>Xem thêm tin tại đây

VAFI: Đề xuất người mua trái phiếu ngân hàng được nhà nước bảo đảm như gửi tiết kiệm

Mới đây, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt nam (VAFI) đã gửi “Đề xuất các giải pháp tăng cường huy động vốn dài hạn cho nền kinh tế với lãi suất huy động giảm mạnh” đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ tài chính và Ngân hàng Nhà nước. 

Trong những nội dung đáng chú ý là VAFI đưa ra kiến nghị xây dựng các loại trái phiếu do các nhà băng kinh doanh hiệu quả, tình hình tài chính lành mạnh phát hành và được Ngân hàng Nhà nước bảo lãnh thanh toán.

>>>Xem thêm tin tại đây

Agribank: Rao bán một khách sạn "đang hoạt động tốt"

Mới đây, Agribank Chi nhánh Đông Gia Lai đã thông báo đấu giá tài sản bảo đảm là toàn bộ công trình xây dựng gồm Khách sạn Tre Xanh; Tre Xanh Plaza; Hầm đậu xe, cổng tường rào và các thiết bị đi kèm công trình xây dựng tại số 18 Lê Lai, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo Agribank mô tả, khách sạn này tọa lạc tại số 18 Lê Lai, nằm gần ngay các trung tâm hành chính và trung tâm thương mại của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; cách sân bay Pleiku 5,5km. Cụm khách sạn, nhà hàng Tre Xanh, Tre Xanh Plaza gồm 02 Khu thông nhau (Khu A và Khu B) với tổng diện tích sàn 14.339,41 m2.

>>>Xem thêm tin tại đây

Một doanh nghiệp có lợi nhuận sụt giảm 86%, dư nợ trái phiếu hơn 4100 tỷ đồng, đó là doanh nghiệp nào?

Thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho hay, Geleximco vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022. Được biết, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 66 tỷ đồng (giảm hơn 86% so với mức 488 tỷ đồng của năm 2021). Do đó, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) giảm từ 4,26% năm 2021 xuống còn 0,57% năm 2022.

Vốn chủ sở hữu của Geleximco tính đến cuối năm 2022 đạt hơn 11.516 tỷ đồng (tăng hơn 66 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm). Bên cạnh đó, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu bằng 1,43 lần (tương ứng nợ phải trả hơn 16.468 tỷ đồng). Dư nợ trái phiếu tại cuối kỳ ở mức 4.146 tỷ (giảm 7% sau một năm).

>>>Xem thêm tin tại đây

Giấy phép lái xe còn những hạng nào theo Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông?

Với Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 đến 175cm3 hoặc có động cơ có công suất định mức tương đương.

Hạng A cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 175cm3 trở lên hoặc động cơ có công suất định mức tương đương và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A2. Hạng A3 cấp cho người lái xe mô tô ba bánh và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A2.

Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ của người lái xe); xe ô tô tải (kể cả ô tô tải chuyên dùng), máy kéo có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B có gắn kèm rơ mooc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ mooc không vượt quá 750kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B2.

>>>Xem thêm tin tại đây

Chuyên gia nói gì về đề xuất điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần?

Bộ Công Thương vừa đưa ra phương án mới về việc sửa đổi cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân. Giá này được tính toán dựa trên cơ sở kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện, kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của EVN.

Theo đó, nguyên tắc điều chỉnh giá là khi kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), giá bán điện bình quân được xem xét, điều chỉnh theo biến động khách quan thông số đầu vào ở tất cả các khâu.

Cụ thể, trên cơ sở kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện, kết quả kiểm tra chi phí sản xuất kinh doanh điện, EVN sẽ tính toán giá bán điện bình quân.

>>>Xem thêm tin tại đây