Bích Ngọc ·
1 năm trước
 9921

Điểm tin nổi bật trong ngày 28/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 28/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Những doanh nghiệp nào có hệ số nợ phải trả hơn 5 lần vốn chủ sở hữu? 

Được biết, NHNN có bổ sung yêu cầu các Tổ chức tín dụng chỉ được mua trái phiếu của các doanh nghiệp phát hành trái phiếu có hệ số nợ phải trả (bao gồm cả khối lượng trái phiếu dự kiến phát hành) không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu theo báo cáo tài chính quý gần nhất tại thời điểm phát hành và đã được kiểm toán.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. Lô trái phiếu trị giá nhiều nghìn tỷ đồng do SHB quản lý điều chỉnh tăng lãi suất 

Theo thông tin trên CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho biết, một số lô trái phiếu do Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và chứng khoán SHS quản lý đang có mức lãi suất từ 14,5% - 15,5%/năm, điều chỉnh tăng so với trước đó.

>>> Xem thêm tin tại đây

3. Việc ngân hàng tham gia "giải cứu" trái phiếu sẽ khó xảy ra?

Mới đây, NHNN đã công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, trong đó bổ sung một số điều của Thông tư số 16 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua, bán trái phiếu doanh nghiệp. 

>>> Xem thêm tin tại đây

4. Hơn 2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa một chiều sau ngày 31/3

Thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông cho biết tính đến hết ngày 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Con số này tương đương với 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp viễn thông đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Hiện tại, còn hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện việc cập nhật.

>>> Xem thêm tin tại đây

5. Giờ Trái đất 2023: Cả nước tiết kiệm được gần 300.000 kWh điện

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được thực hiện bởi WWF tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất 2023 là "Tiết kiệm điện – Thành thói quen" được tổ chức với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

>>> Xem thêm tin tại đây

Đón xem các tin nổi bật khác dưới đây: