Lâm Anh ·
1 năm trước
 6226

Dốc Đá Mòn Garden – Đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn trú ngụ ở An Lão (Bình Định)

Đến với vùng đất võ Bình Định đầy nắng và gió, An Lão là một huyện nhỏ cách trung tâm thành phố khoảng 100km về hướng Tây Bắc. Với đặc trưng là những dãy núi chắc chắn sẽ là vùng đất hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Huyện An Lão, Bình Định là một trong những địa phương có nhiều cơ hội để phát triển du lịch sinh thái với nhiều tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú và được bao bọc bởi nhiều dãy núi nên được gọi là thung lũng An Lão.

An Lão, một nơi chốn bình yên, ít người biết đến, thích hợp cho một chuyến du lịch dã ngoại, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên bình yên sau những ngày làm việc mệt mỏi. Phong cảnh An Lão mang đặc trưng của một miền núi non trù phú, màu xanh của những tán cây, những ngọn thác đầy ngoạn mục hay những triền ruộng bậc thang bát ngát…

Cảnh núi non rừng thẳm, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ rất đỗi mộc mạc của An Lão

Đây là một huyện có bề dày lịch sử, đồng thời cũng sở hữu một nền văn hóa đậm đà bản sắc của hai dân tộc Hre và Bana. Mỗi dân tộc là một kho tàng văn hóa phong phú và đa dạng về nghi thức lễ cưới, cúng làng, cúng con nước; hát Ta lêu, Ka choi, hát ru; nhạc cụ cồng chiêng, sáo; các lễ hội mừng lúa mới, lễ hội cồng chiêng…

Cảnh sinh hoạt của đồng bào người dân Bana

Với tiềm năng rừng tự nhiên đa dạng, phong phú; bản sắc văn hóa độc đáo, huyện miền núi An Lão có nhiều lợi thế để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá. Nhưng, vì ở xa trung tâm tỉnh, lại thiếu nguồn lực, nên An Lão chưa có điều kiện để khai thác và đầu tư phát triển.

Nhận thấy vẻ đẹp của quê hương cần được mọi người biết đến, anh Trần Văn Bé đã cùng hai người bạn sáng lập nên Dốc Đá Mòn Garden và tour guide cung đường trekking thác K50 ở An Lão - Bình Định.

Trạm dừng chân kết nối cho những người theo chủ nghĩa xê dịch

Sự tự tôn về vẻ đẹp của quê hương dâng trào, từ một cái rẫy hoang, anh đã mày mò, tìm ý tưởng xây dựng mà ít tác động đến thiên nhiên nhất. Con suối đá anh tận dụng làm bến thuyền nhỏ cho mọi người chèo kayak và một chiếc cầu nhỏ bắc qua suối đá.

Cung đường trekking đưa mọi người trải nghiệm những khu rừng nhiệt đới đầy ma mị, đồi sim và thác K50

Thác K50 được biết đến nhờ mang một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và độc đáo giữa không gian xanh của khu rừng nguyên sinh

Dốc đá mòn garden định hướng trở thành một điểm nghỉ chân cho du khách trước hành trình khám phá An Lão xinh đẹp. Mục đích là phát triển du lịch bền vững và phát triển cộng đồng kèm với thông điệp bảo vệ môi trường và thiên nhiên đất mẹ. Bên cạnh đó kế hoạch sáng tạo thêm khu sinh hoạt cho trẻ hòa hợp với thiên nhiên bằng những nguyên liệu tái chế từ rác, từ đó mang đến thông điệp bảo vệ môi trường cho các bé đang được triển khai. Tìm kiếm những tình nguyện viên người nước ngoài về mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở vùng cao An Lão.

Tận dụng những thứ từ thiên nhiên và xung quanh để trang trí và mang thông điệp bảo vệ môi trường

Món ăn ở đây cũng lựa chọn nguyên liệu rất kĩ và được cung cấp từ chính người dân bản địa

Áp lực khói bụi thành thị, những deadline dày đặc trong công việc, để cân bằng và tìm lại ý nghĩa của cuộc sống khi được trải mình vào thiên nhiên, buông bỏ sự xô bồ thì Dốc đá mòn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những tâm hồn đang bay mỏi.

Thông tin liên hệ:

Dốc Đá Mòn Garden:

Địa chỉ: Thôn 2 An Quang - An Lão - Bình Định

Sđt: 0256 3878 999

Fb: https://www.facebook.com/Docdamongarden