Sơn Lâm ·
1 năm trước
 3088

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Măng Đen giữa đại ngàn Tây Nguyên

Măng Đen là thị trấn huyện lỵ của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Sở hữu thảm rừng nguyên sinh, nơi đây thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái phù hợp cho những người thích hòa hợp với thiên nhiên.

Măng Đen – “lá phổi” của Kon Tum

Thị trấn Măng Đen nằm ở phía nam huyện Kon Plông, trên cao nguyên Măng Đen, ở độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển. Thị trấn có quốc lộ 24 đi qua, nằm cách thành phố Kon Tum khoảng 50 km về phía đông bắc và cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 140 km về phía tây nam.

Do nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển, được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng nguyên sinh bao quanh, thị trấn có nền khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm. Bên cạnh thảm rừng nguyên sinh, cảnh quan thiên nhiên nơi đây còn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và nông nghiệp cây xứ lạnh, cây dược liệu do độ ẩm cao, thổ nhưỡng phù hợp, địa hình đa phần gò đồi thấp, cùng hệ thống sông, suối và nhiều hồ, thác nước.

Vì khí hậu và cảnh quan đặc biệt, có nhiều nét tương đồng với Đà Lạt nên nơi đây được ví như là Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên

Khám phá Măng Đen (Măng Đen Discovery)

Măng Đen - một thị trấn nhỏ của Kon Tum với bốn bề là núi non, cây cối và hoa rừng. Mặc dù người ta gọi đó là khu du lịch Măng Đen, nhưng thật sự, du lịch ở đây không phát triển mạnh, hoặc phát triển theo một cách âm thầm và lặng lẽ mà bạn rất khó để nhận ra. Chỉ biết rằng, ở Măng Đen, mọi thứ đều mộc mạc, giản dị và hoang sơ. Đây là vùng đất hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm khám phá nổi bật cho du khách khi ghé thăm.

Để giúp mọi người khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của Măng Đen, anh Đô Đô (mọi người thường biết tới anh với cái tên này) đã cùng với người bạn của mình sáng lập ra Măng Đen Discovery.

Anh Đô Đô (34 tuổi), hiện tại là một freelancer và làm du lịch tại Măng Đen

Trước đây là một người làm việc tự do và mê xê dịch, anh đã đi qua nhiều vùng đất khác nhau của Việt Nam. Cũng chính tình yêu thiên nhiên mà anh đã quyết định dừng chân ở mảnh đất Măng Đen vì thiên nhiên còn hoang sơ và khí hậu mát mẻ nơi đây.

Măng Đen vẫn là điểm đến mới lạ đối với nhiều người

Măng Đen vẫn còn giữ được diện tích rừng nguyên sinh rộng lớn và chính quyền ở đây cũng đang bảo tồn rất tốt

Hiện tại, Măng Đen Discovery là công ty du lịch gần như đầu tiên và duy nhất tại Măng Đen, có các tour khám phá các ngôi làng nằm sâu trong rừng, các tour trải nghiệm thiên nhiên bao gồm trekking thác, đi thuyền và chèo SUP trên hồ, leo núi và tắm rừng, du lịch chữa lành (wellness retreat), cắm trại tại các điểm đẹp, trải nghiệm nông nghiệp sạch để mang lại một khoảng thời gian nhẹ nhàng và thư giãn. Ngoài ra còn có tour off – road dành cho những người thích phiêu lưu và khám phá.

Tour off – road (cuộc hành trình đầy tính phiêu lưu của những loại xe có động cơ mạnh mẽ, cứng cáp, khung gầm cao)

Kim chỉ nam hoạt động của Măng Đen Discovery nhằm quảng bá hình ảnh Măng Đen và mang lại trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. Đây là vùng đất thích hợp cho du lịch chữa lành, du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá. Đồng thời phát triển du lịch bền vững tại các làng, một mặt cải thiện đời sống kinh tế của người dân tốt hơn, mặt khác giúp bảo tồn những nét văn hoá độc đáo của họ. Và cuối cùng là đồng hành cùng chính quyền địa phương để bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất này, xây dựng Măng Đen trở thành một môi trường du lịch văn minh.

Một số địa điểm check – in tại Măng Đen

Đồi cỏ Măng Đen

Săn mây tại đồi Đức Mẹ Măng Đen

Hồ Đăk Ke

Thác Pa Sỹ

Đèo Violak

Hồ thuỷ điện thượng Kon Tum

Cầu treo Kon Tu Rằng

Để khám phá vẻ đẹp của rừng Măng Đen hay để trở về với thiên nhiên cân bằng năng lượng bên trong, mọi người có thể liên hệ để biết thêm chi tiết:

Fb: https://www.facebook.com/hellomangdendiscovery

Địa chỉ: 123 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Sđt: 096 848 90 68