Thảo Anh ·
2 năm trước
 2015

Đợt bùng dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc có mức độ lây lan rộng hơn giai đoạn Vũ Hán năm 2019

Hiện nay, biết biến thể Delta đang hoành hành khắp Trung Quốc các biện pháp ngăn chặn dịch của chính quyền sở tại.

Đợt bùng dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc

Một địa điểm xét nghiệm COVID-19 cho người dân tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: AP

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) cho biết biến thể Delta đang hoành hành khắp Trung Quốc bất chấp việc Bắc Kinh đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch lây lân. Trên 600 ca lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận tại 19 trên tổng số 31 tỉnh thành của Trung Quốc.

Riêng ngày 3/11, Trung Quốc xác nhận 93 ca mắc mới trong nước. Thêm 3 tỉnh ghi nhận các trường hợp mắc là Trùng Khánh, Hà Nam và Giang Tô.

Các quan chức tại Trung Quốc cho biết họ cam kết duy trì chiến dịch “không ca mắc COVID-19”. Riêng Bắc Kinh vào ngày 3/11 có 9 ca mắc. Tổng số ca mắc COVID-19 tại thủ đô Trung Quốc trong làn sóng hiện nay là 38, khá nhỏ so với tình hình ở nhiều nơi khác trên thế giới. Nhưng đây được coi là con số cao nhất tại Bắc Kinh kể từ lần bùng phát dịch vào tháng 1 và tháng 2/2020.

Bộ Thương mại Trung Quốc vào ngày 2/11 khuyến khích người dân tích trữ nhu yếu phẩm cho mùa Thu và mùa Đông để chuẩn bị cho làn sóng dịch trong tương lai có thể dẫn đến phong tỏa.

Trùng Khánh thậm chí tiến hành xét nghiệm diện rộng qua đêm khi các quan chức địa phương hướng tới hành động quyết liệt trong “24 giờ vàng” sau khi phát hiện ca nhiễm.

Virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019 sau đó nhanh chóng lây lan khắp Trung Quốc và thế giới. Trung Quốc thường nhanh chóng được ngăn chặn các đợt bùng phát mới bằng biện pháp xét nghiệm hàng loạt và áp dụng quy định hạn chế nghiêm ngặt.

Nguồn