Bích Ngọc ·
3 tuần trước
 9803

Giá vàng hôm nay (ngày 10/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76– 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 75,80 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay có xu hướng phục hồi với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.294,9 USD/ounce.

Thị trường vàng trong tuần này được dự báo sẽ có nhiều biến động và hướng đi của kim loại quý này phụ thuộc nhiều vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI), quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và phát biểu của người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này.

Tuần trước, thị trường chứng kiến một đợt bán tháo mạnh khi đón nhận 2 thông tin bất lợi. Vàng đã mất đi tới 80 USD trong ngày, ghi nhận mức giảm trong ngày mạnh nhất trong 4 năm. Cụ thể, giá đảo chiều khi báo cáo mới nhất cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã không bổ sung vàng trong tháng trước, cắt đứt chuỗi 18 tháng mua vàng của ngân hàng trung ương này. Báo cáo làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu vàng trong thời gian tới sẽ chậm lại.

Trong khi thị trường đang dần ổn định, kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 dần tiêu tan sau báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ lại giáng thêm một đòn mạnh vào thị trường.

Fed bắt đầu cuộc chiến chống lạm phát kể từ tháng 3-2022 bằng các đợt tăng lãi suất. Bằng cách này, Ngân hàng Trung ương Mỹ muốn làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm áp lực lạm phát, với mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2%. Các báo cáo lạm phát gần đây cho thấy lạm phát hiện tại đang ở mức 2,7%.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng có thể sẽ giảm trong những ngày tới.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, cho rằng báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn kỳ vọng và Trung Quốc dừng mua dự trữ vàng khiến kim loại quý xuống mức thấp nhất một tháng.

Sau khi rời mốc 2.300 USD, giá vàng giao ngay giảm xuống gần 2.277 USD. Nếu dưới mốc 2.270 USD, giá vàng còn có thể về mức 2.220 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.294,9 USD/ounce (tương đương gần 70,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,58 triệu đồng/lượng.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước chiều hôm qua (ngày 9/6), các chuyên gia nhận định việc mua vàng là quyền của người dân. Tuy vậy, tại nhiều điểm bán vàng thời gian qua, một số đối tượng có hành vi thuê người xếp hàng mua gom vàng, đầu cơ với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Dựa trên kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới về việc quản lý lượng giao dịch vàng với người dân và đánh thuế trên từng giao dịch, các chuyên gia đã có một số những đề xuất với Ngân hàng Nhà nước về giải pháp điều tiết.

Theo đó, ông Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng trong bối cảnh người dân đi mua vàng đầu cơ tích trữ, đến một lúc nào đó, Nhà nước có thể sử dụng thuế như là một công cụ để điều tiết, không chỉ điều tiết thu nhập mà còn là điều tiết hành vi của người tiêu dùng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7922880904438263