Bích Ngọc ·
48 tuần trước
 9040

Giá vàng hôm nay (ngày 22/5) tăng hay giảm?

Giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới hôm nay 22/5

Ghi nhận vào 8h00 sáng nay, giá vàng giao ngay giảm 0,46 USD về mức 1979.64 USD/ounce tương đương +0.08% so với đầu phiên.

Giá vàng thế giới phục hồi sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể không tăng nhiều vì sau những bất ổn của ngành ngân hàng các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn.

Giá vàng thế giới trong tuần qua đã giảm 50 USD (tương đương 1,9%), là mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ ngày 3/2. Một số nhà phân tích Phố Wall vẫn lo ngại có thể đợt bán tháo chưa kết thúc, tâm lý bi quan trên phố Main cũng tăng lên đáng kể, tuy vậy trong tuần này tỷ lệ những người ủng hộ giá vàng đi lên vẫn dẫn trước.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman cho hay, kỳ vọng cắt giảm lãi suất sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng. Theo Millman, mọi người hầu hết đều cho rằng, trong nửa cuối năm nay Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, do lạm phát không giảm nhiều nên nền kinh tế đang đứng vững và tỷ lệ thất nghiệp thấp, các nhà giao dịch lớn đang dần giảm kỳ vọng vào việc Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Millman cũng lưu ý rằng rất có thể Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6 sau những bình luận của Powell, điều này mang lại hỗ trợ cho vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Có một số nhà phân tích Phố Wall lo ngại đợt bán tháo có thể chưa kết thúc, tâm lý bi quan trên phố Main cũng tăng lên đáng kể, tuy vậy trước trong tuần này tỷ lệ những người ủng hộ giá vàng đi lên vẫn dẫn trước.

Được biết, một trong những động lực giảm giá liên tiếp của vàng là vì đồng USD tăng cao hơn. Nhờ dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ, đồng bạc xanh đã tăng giá, điều này đã buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Việc các nhà giao dịch chốt lời cũng góp phần khiến giá vàng giảm mạnh.

Theo công cụ CME FedWatch cho thấy, 44% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6. Trước đó, gần như thị trường đồng thuận rằng Fed sẽ tạm dừng vào tháng 6 sau khi tăng lãi suất 5% trong hơn một năm qua.

Bên cạnh đó, một số quan chức của Fed cũng đã phản đối ý tưởng tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6. Thị trường cũng bắt đầu đảo ngược việc đặt cược cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Theo Everett Millman - chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6 sau những bình luận của ông Powell. Giá vàng có thể thiết lập lại mức 1.980 USD/ouncet trong thời gian tới. Sau đó, giá vàng nhanh chóng quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.

James Knightley - nhà kinh tế trưởng của ING cho hay, trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế, từ nay đến cuối năm khả năng lãi suất sẽ không tăng. Điều đó đồng nghĩa với việc giá vàng hưởng nhiều lợi thế.

Giá vàng trong nước hôm nay 22/5

Giá vàng trong nước đang niêm yết với giá cụ thể như sau:

Hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 56 triệu đồng/lượng và 57 triệu đồng/lượng.

Được biết, giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,60 - 67,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,18 - 57,13 triệu đồng/lượng.

Tạ Ngọc