Bích Ngọc ·
6 tuần trước
 9799

Giá vàng hôm nay (ngày 23/7) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 78,50 triệu đồng/lượng mua vào và 80,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,00– 80,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 78,50 – 80,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 78,80 – 80,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng vẫn đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 80 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 5,2 USD xuống 2.397,6 USD/ounce. Vàng tương lại giao dịch lần cuối ở mức, 2.398,1 USD/ounce, giảm 1 USD so với rạng sáng qua. 

Thị trường vàng thế giới ổn định khi giới đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu tiếp theo để chắc chắn hơn về đường hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cụ thể, thị trường đang “ngóng” dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý II của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung sự chú ý vào các bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp chính sách tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30 và 31-7. Thị trường đã gần như chắc chắn khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiến hành xoay trục chính sách tại cuộc họp vào tháng 9.

Theo dữ liệu FedWatch của CME, thị trường tiền tệ đang định giá đầy đủ khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.483,60 Đô la/ounce vào tuần trước do khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất trong năm nay tăng cao.

Trên thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm khoảng 0,6% xuống 29,09 Đô la sau khi giảm gần 5% vào tuần trước. Bạch kim giảm 1,5% xuống 947,88 Đô la, trong khi palladium tăng 0,1% lên 909,50 Đô la.

Theo Peter Earle, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu kinh tế Mỹ, đa phần phản ứng của thị trường sẽ dựa trên gương mặt ứng viên tổng thống cụ thể của đảng Dân chủ.

Trước mắt vẫn chưa có ứng viên mới nào của đảng này được chính thức đề cử và chấp nhận đề cử. Tình trạng không chắc chắn này thường sẽ yếu tố tích cực  cho thị trường vàng.

Earle cho rằng với sự không chắc chắn về ứng cử đảng Dân chủ sẽ là ai, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho đến khi có thể đánh giá liệu người thay thế sẽ tiếp tục hay thoát khỏi chính sách thuế doanh nghiệp cao, nhiều quy định quản lý và can thiệp của chính phủ dưới thời kỳ cầm quyền của ông Joe Biden.

Theo ông, cho đến khi điều đó có thể được xác định, nhà đầu tư chú ý đến các tài sản lưu trữ giá trị như vàng.

Josh Thompson của Impact Health USA cho biết, việc một tổng thống đương nhiệm rút lui khỏi cuộc đua tái tranh cử là một sự kiện chưa từng có, có thể dẫn đến nỗi sợ hãi và thận trọng ngày càng tăng của các nhà đầu tư. Vì vậy, nhà đầu tư sẽ ưa thích các khoản đầu tư an toàn hơn, ổn định hơn so với cổ phiếu.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.397,6 USD/ounce (tương đương gần 73,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,3 triệu đồng/lượng.  

 Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8149526538440364