Bích Ngọc ·
6 tuần trước
 9803

Giá vàng hôm nay (ngày 24/7) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay 

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 77,50 triệu đồng/lượng mua vào và 79,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,50– 79,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa: Nguồn ảnh: Internet.

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,70 – 79,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 78,80 – 79,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 79,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với rạng sáng qua. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới sáng hôm nay đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 12,4 USD lên 2.410 USD/ounce. Vàng tương lại giao dịch lần cuối ở mức, 2.410,7 USD/ounce, tăng 16 USD so với rạng sáng qua.  

Giá kim loại màu vàng thế giới đảo chiều tăng vào đầu tuần, chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để biết thêm thông tin chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trước đó, vàng đã có một đợt bán tháo mạnh sau khi đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Áp lực bán vàng gia tăng sau khi mặt hàng này tăng trước đó và giới đầu tư tranh thủ chốt lời trong bối cảnh họ muốn nghe ngóng thêm những đánh giá tác động về những chuyển biến chóng mặt trên chính trường thế giới.

Sự sụt giảm của nhiều thị trường chứng khoán cũng khiến vàng bị bán ra để bù đắp cho những hợp đồng mua bán cổ phiếu. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy đã nhanh chóng tăng trở lại với vàng.

Việc ông Biden từ bỏ nỗ lực tái tranh cử Tổng thống Mỹ đã mở đường cho một đảng viên Dân chủ khác, nhiều khả năng là bà Kamala Harris.

Chuyên gia của Forex cho rằng, vàng có thể lên mức 2.500 USD/ounce nếu mặt hàng này trụ được trên ngưỡng 2.400 USD/ounce rồi chinh phục được ngưỡng cản 2.450 USD/ounce.

Hiện, lực cầu đối với mặt hàng kim loại quý này vẫn rất mạnh. Ấn Độ vừa có quyết định giảm thuế nhập khẩu vàng từ mức 15% xuống còn 6%. Trong khi đó, Trung Quốc được cho là vẫn đẩy mạnh mua vàng.

Trước đó, 2 nước Trung Quốc và Ấn Độ đã góp phần đẩy vàng lên mạnh vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 khi liên tục mua ròng vàng.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.410 USD/ounce (tương đương gần 74 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.  

ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc NHNN nhìn nhận trong thị trường vàng trong thời gian qua là vấn đề rất nóng khi giá vàng miếng SJC chênh lệch ở mức cao so với giá vàng thế giới.

Theo đó, NHNN đã thực hiện 9 phiên đấu thầu nhưng khi đánh giá lại thì thấy phương án này không hiệu quả, không có nhiều tác dụng trong việc giảm chênh lệch giá vàng miếng SJC.

Vì vậy, NHNN đã chuyển đổi sang hình thức bán trực tiếp cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, tuy nhiên, đây cũng chỉ là những chính sách trước mắt. NHNN cùng các bộ ngành chức năng đang nghiên cứu để xây dựng chính sách hợp lý trong thời gian tới đối với quản lý thị trường vàng.

Lãnh đạo NHNN cũng nhấn mạnh những việc thuộc vai trò quản lý Nhà nước thì dứt khoát phải tiếp tục quản lý. Còn những gì thuộc về thị trường sẽ tạo điều kiện cho thị trường được thông thoáng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8155115991214752