Bích Ngọc ·
1 năm trước
 6653

Giá vàng hôm nay (ngày 26/4) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng hôm nay (ngày 26/4), đồng loạt tăng nhẹ. Giá vàng SJC hiện ở mức 67,05 triệu đồng, giá vàng thế giới đạt mốc 1998 USD.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo khảo sát rạng sáng nay, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đồng loạt tăng 50.000 đồng/ lượng. Giá vàng trong nước hiện tại đang được niêm yết cụ thể như sau:

Được biết, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Ở TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tại khu vực Hà Nội giá vàng thương hiệu DOJI đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, giá vàng PNJ vẫn giữ nguyên ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/ lượng bán ra. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay

Kitco cho biết, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay( theo giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.998,030 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,70 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Vậy giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,35 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3%, đạt mức 2.004,30 USD.

Theo Kitco, giá vàng tăng vào phiên giao dịch vừa qua vì lợi tức trái phiếu kho bạc giảm mạnh đã chống lại áp lực từ đồng đô la phục hồi, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để xác định lập trường tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Đồng đô la trú ẩn an toàn tăng 0,5%, khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm với mức lớn nhất kể từ tháng 3.

Nhận định giá vàng

Dựa vào một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy, các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhỏ lẻ đang nghiêng về kịch bản ngay trong năm nay Fed sẽ cắt giảm lãi suất, nếu tình hình kinh tế tiếp tục xấu đi. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng.

Ông Ajay Kedia - Giám đốc của công ty môi giới đầu tư Kedia Commodities ở Mumbai, Ấn Độ cho biết, vàng đang nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn.

Tuy vậy, trọng tâm chú ý của thị trường vẫn sẽ là các số liệu kinh tế tiếp theo của Mỹ, cùng cuộc họp tháng Năm của Fed để hiểu rõ quan điểm của ngân hàng trung ương này về chính sách lãi suất cho thời gian còn lại của năm 2023. Ông Kedia cho biết, thêm giá vàng có thể củng cố trong khoảng 1.970 - 2.020 USD/ounce.

Giám đốc chiến lược đầu tư toàn cầu Tim Hayes tại Ned Davis Research cho biết, thị trường vàng có thể tiếp tục củng cố quanh mức 2.000 USD/ounce khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị tăng lãi suất lần cuối, sau đó giữ nguyên mức này cho đến khi lạm phát được kiểm soát.

Theo Hayes, trong báo cáo Gold Watch của mình, 9 trong số 16 chỉ báo mà ông theo dõi đều cho thấy xu hướng tăng giá của vàng. Được biết, triển vọng tích cực của Hayes đối với vàng xuất hiện khi giá tiếp tục giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.008 USD/ounce (tăng 0,42% trong ngày). Hayes cho biết, thị trường vàng được hưởng lợi từ những cơn gió mạnh khi giá hàng hóa vẫn tăng và lợi suất trái phiếu và đồng USD tiếp tục gặp khó khăn.

Theo DIỄN ĐÀN SỰ THẬT GROUP