Bích Ngọc ·
20 tuần trước
 9851

Giá vàng hôm nay (ngày 27/5) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 87,50 triệu đồng/lượng mua vào và 89,30 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 88,50– 89,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Cò giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,65 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 88,50 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87,6 triệu đồng/lượng và bán ra 89,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.335,7 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng thế giới liên tiếp “lao dốc” sau khi xô đổ mốc cao mọi kỷ lục chinh phục được vào tháng 4. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 3/4 chuyên gia tin rằng giá vàng ổn định hoặc sẽ giảm trong thời gian tới, trong khi 1/2 nhà giao dịch bán lẻ vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Nhìn vào biến động của vàng trong tuần trước, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com cho rằng, vàng có khả năng giảm trong tuần này.

Dự báo về xu hướng giá vàng, cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hơn 3/4 chuyên gia trong ngành tin rằng giá vàng đứng yên hoặc sẽ giảm trong thời gian tới.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng kỳ hạn tháng 6 có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Theo Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, các dấu hiệu cho thấy giá vàng thế giới có thể giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể mua vào khi giá ở mức thấp.

Lukman Otunuga - chuyên gia của FXTM nhận định, đợt bán tháo vàng vừa qua có thể tạo ra nhiều áp lực giảm giá đối với vàng trong thời gian tới. Tuần này tiếp tục ít tin tức kinh tế được công bố.

Cùng quan điểm, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cũng cho rằng thị trường có một phiên nghỉ lễ và thiếu các sự kiện lớn về kinh tế có thể khiến giá vàng không biến động mạnh vào cuối tháng.

Dự báo giá vàng

Thông tin kinh tế đáng chú ý tuần này là dữ liệu lạm phát, các nhà kinh tế sẽ chú ý đến báo cáo GDP cập nhật và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng.

Đánh giá về thị trường vàng, theo ông Lukman Otunuga, giá vàng có thể giảm về mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce hoặc thấp hơn.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, lạc quan về triển vọng trong tương lai của vàng. Ông cho biết khi lãi suất giảm, giá vàng có thể chinh mục mốc 3.000 USD.

Thị trường vàng trong nước quan tâm tới thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra quyết định thanh tra 4 doanh nghiệp và 2 nhà băng về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng.

NHNN sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp can thiệp, tăng cung vàng miếng SJC, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và giá vàng quốc tế.

Tính từ ngày 22/4 đến nay, NHNN tổ chức đã có 9 phiên đấu thầu vàng miếng SJC. Với 6 phiên đấu thầu thành công, tổng khối lượng vàng miếng SJC đã được các thành viên trúng thầu mua vào là 48.500 lượng (tương đương hơn 1,8 tấn vàng), từ đó cung ứng ra thị trường.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7858638367529184