Bích Ngọc ·
51 tuần trước
 2923

Giá vàng hôm nay (ngày 5/5) bao nhiêu một lượng?

Sáng nay giá vàng thế giới đứng ở mức 2048 USD/ounce, so với đầu giờ sáng qua giảm 5 USD/ounce. Hôm nay giá kim loại quý giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao.

Giám đốc chiến lược vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho hay, cú đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt phục hồi dài hạn trong năm nay khi sự bất ổn của thị trường và sự lo lắng của nhà đầu tư thúc đẩy giá thị trường.

Milling-Stanley lưu ý, mặc dù lạc quan về vàng, tuy vậy các nhà đầu tư nên cẩn thận bởi trong thời gian tới sự biến động có thể tăng lên. Fed đã chuyển chính sách tiền tệ của mình sang vị thế trung lập hơn sau khi tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ 4. Tuy vậy, Chủ tịch Fed Powell đã nói rất rõ ràng rằng  trong năm nay ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng xoay trục để nới lỏng lãi suất bất cứ lúc nào.

Bất chấp triển vọng này, công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường kỳ vọng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên diễn ra sớm nhất là vào tháng 7. 

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Cho hay về kỳ vọng lãi suất, Milling-Stanley nói rằng, trong bối cảnh Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, đồng USD sẽ tiếp tục gặp khó khăn và vàng sẽ được hưởng lợi. Vào tháng 10, đồng USD đã đạt đỉnh và không thấy nhiều sức mạnh kể từ đó. USD sẽ không còn là mối đe dọa lớn đối với vàng nếu Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 hôm nay, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,6- 67,20 triệu đồng/lượng (mua - bán), so với cùng thời điểm hôm qua tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6- 67,22 triệu đồng/lượng (mua - bán), so với chiều qua là không đổi.

Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.048 USD/ounce, so với sáng qua giảm 5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.050 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Krishan Gopal - nhà phân tích cấp cao tại Hội đồng vàng thế giới WGC - cho hay, chỉ trong tháng 3 cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã mua 17,3 tấn vàng. Điều này có nghĩa là MAS đã mua 68,7 tấn vàng trong quý I, nâng dự trữ vàng lên 222,4 tấn, so với cuối tháng 12 nhiều hơn 45%.

Trong tháng 3, Trung Quốc từng bổ sung vàng thỏi vào kho dự trữ của mình. Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc báo cáo đã mua thêm 18 tấn vàng. Động thái trên đánh dấu việc Trung Quốc đã có tháng mua vàng thứ 5 liên tiếp, nâng tổng dự trữ vàng hiện ở mức 2.068 tấn, theo báo cáo của WGC.

Nhà phân tích cấp cao tại WGC cũng cho hay, trong tháng 3 Ấn Độ đã mua 3,5 tấn vàng thỏi, nâng tổng lượng vàng thỏi mua trong quý I lên 7,3 tấn. Như vậy, ngân hàng trung ương của Ấn Độ tích trữ khoảng 794,6 tấn vàng trong kho dự trữ.

Việc vàng giữ các mức hỗ trợ vững chắc quanh mức 2.000 USD/ounce cùng khiến Milling-Stanley lạc quan về kim loại quý này. Ông giải thích rằng nhu cầu của ngân hàng trung ương đang tạo ra một sàn vững chắc trên thị trường và xu hướng này dự kiến sẽ không kết thúc.

Hiện thị trường đang mong đợi báo cáo việc làm tháng 4 từ Bộ Lao động Mỹ. Con số bảng lương phi nông nghiệp chính được dự báo sẽ tăng lên 180.000 so với mức tăng 236.000 trong báo cáo tháng 3.

Với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.048,8 USD/ounce (tương đương gần 58,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 9 triệu đồng/ lượng.           

Trong cuộc khảo sát về vàng tuần tới của Kitco News, các nhà phân tích hầu hết đều cho rằng vào tuần này giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn.

Diễn đàn sự thật group