Bích Ngọc ·
6 tuần trước
 9833

Giá vàng hôm nay (ngày 7/8) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay 

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 77,0 triệu đồng/lượng mua vào và 79,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 78,0– 79,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,10 – 79,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 77,10 – 79,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới sáng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 21 USD xuống 2.390,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.432,1 USD/ounce, giảm 19 USD so với rạng sáng qua.

Sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng đã tác động lên kim loại màu vàng, đẩy giá xuống thấp. Theo đó, chỉ số US Dollar Index tăng 0,29% trong ngày khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên khó mua hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Mặc dù vậy, sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cũng là yếu tố gây tiêu cực cho vàng. Tuy nhiên, đà giảm giá của mặt hàng kim loại quý này được “hãm” lại nhờ kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông. Theo đó, giá vàng vẫn được nâng đỡ khá mạnh mỗi khi giảm xuống dưới ngưỡng 2.390 USD/ounce.

Hôm nay, Trung Quốc cũng công bố các dữ liệu kinh tế. Dự báo các tỉnh, thành phố lớn của nước này đang cho tín hiệu phục hồi tích cực trong tháng 7 so với tháng trước. Đây cũng sẽ là một yếu tố khiến vàng giảm giá.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường hiện dự báo 100% khả năng Fed sẽ xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9.

Bên cạnh kỳ vọng lãi suất, những diễn biến gần đây tại Trung Đông đã làm dấy lên lo ngại căng thẳng sẽ leo thang, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng.

Chuyên gia Amelia Xiao Fu, người đứng đầu thị trường hàng hóa tại tổ chức tài chính BOCI cho biết đà tăng của đồng bạc xanh vẫn gây sức ép đối với giá vàng. Tuy vậy, môi trường vĩ mô vẫn tương đối tích cực đối với kim loại quý này.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã phản đối quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến trong tháng Bảy đồng nghĩa với việc nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái, nhưng họ cũng cảnh báo cần phải cắt giảm lãi suất để tránh kịch bản tương tự.

Vàng thường được coi là tài sản an toàn trong bối cảnh kinh tế bất ổn và kim loại quý này cũng được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp.

Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada, tại trang Forex.com nhận định các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất, qua đó hạn chế đà giảm của giá vàng. Ông Razaqzada dự báo rằng giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường dự kiến có 100% khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.390,4 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8239114396148244