Bích Ngọc ·
1 năm trước
 6941

Giá vàng hôm nay (ngày 9/5) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,9 USD lên mức 2.021,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 4,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý hôm nay tăng nhẹ trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát trong tuần này, từ đó góp phần cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Theo Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, vào hôm 5/5  báo cáo việc làm đã không tác động nhiều tới thị trường. Nó cho thấy trong tháng 4 tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng tốc, cho thấy sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Tuy vậy, viễn cảnh suy thoái có khả năng khiến thị trường phải trả giá bằng các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai của Fed, điều này sẽ khiến các nhà giao dịch hướng tới tài sản trú ẩn an toàn là vàng. Đối với các nhà đầu tư, vàng không sinh lãi có sức hấp dẫn lớn hơn khi lãi suất giảm và giảm sự cạnh tranh từ các tài sản khác.

Cuộc khảo sát ý kiến của quan chức cho vay cấp cao của Fed cho thấy, trong những tháng đầu năm các ngân hàng Mỹ đã thắt chặt tiêu chuẩn tín dụng và nhận thấy nhu cầu vay vốn từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng giảm.

Cùng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố ngày 10/5, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi bất kỳ diễn biến nào xung quanh vấn đề trần nợ.

Giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 9/5, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,55 - 67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,47 - 57,47 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,9 USD lên mức 2.021,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 4,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Dự báo giá vàng

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho hay, các nhà đầu tư vẫn chưa thấy đỉnh của vàng. Theo ông, giá sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Một rủi ro lớn tạo ra nhiều lo lắng trên thị trường là cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra với sự sụp đổ của Ngân hàng First Republic. Theo Giám đốc điều hành Greg Foss tại Validus Power Corp, cuộc khủng hoảng này chỉ mới bắt đầu.  

Trong khi đó, Giám đốc chiến lược thị trường Gareth Soloway tại InTheMoneyStocks.com và Chủ tịch VerifiedInvestingEducation.com cho rằng, cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể khiến trong năm nay S&P 500 giảm 20%, đẩy vàng lên 2.300 USD/ounce.

Thêm một lý do khiến nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng là kim loại quý đang giữ tương đối ổn định trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào đợt tăng giá.

Hội đồng vàng thế giới đã công bố báo cáo xu hướng nhu cầu toàn cầu trong quý đầu tiên vào cuối tuần trước, trong đó cho biết nhu cầu vàng toàn cầu so với quý đầu tiên của năm ngoái giảm 13%.

Với giá vàng trong nước biến động trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.021,5 USD/ounce (tương đương gần 57,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 9,5 triệu đồng/ lượng.

Tạ Ngọc