Trần Loan ·
2 năm trước
 2492

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 30.000đ/ngày và không giới hạn số lượt đi

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 30.000đ/ngày và không giới hạn số lượt đi. Đặc biệt, hành khách sẽ được miễn phí trải nghiệm trong 15 ngày đầu khi tàu Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành.

Thông tin từ Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho tới ngày bàn giao về Thành phố Hà Nội.

Việc bàn giao dự án cho Hà Nội khai thác thương mại sẽ được triển khai xong trước ngày 10/11, theo đúng yêu cầu của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức được đưa vào khai thác thương mai trước ngày 10/11

Trong thời gian từ nay tới ngày bàn giao, Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại. Điều này nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao cho Hà Nội sẽ khai thác thương mại được ngay.

Ngày 31/10, thông tin với báo chí, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - khẳng định, Hà Nội đã sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại, Thành phố sẽ miễn phí để người dân làm quen, trải nghiệm. "Sau khi tiếp nhận chúng tôi sẽ cho tàu chạy ngay và miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách, trước khi thực hiện vận hành thương mại", ông Viện khẳng định.

Giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn vé.