Hải Anh ·
2 năm trước
 3187

Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/9: Dầu tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh trước đó

Hôm nay giá dầu tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh trước đó. Đà tăng giá dầu bị kìm hãm trong phiên giao dịch hôm qua khi TASS cho biết Nga tin rằng nhu cầu dầu toàn cầu có thể không phục hồi lên mức đỉnh trước đại dịch.

Giá xăng dầu thế giới

Phiên giao dịch sáng nay, 22/9 (giờ Việt Nam), dầu tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh trước đó khi đồng đô la tăng cao hơn và cuộc khủng hoảng thanh khoản của Tập đoàn China Evergrande đang làm rung chuyển toàn cầu. Giới chuyên gia cảnh báo dư chấn của cuộc khủng hoảng này có thể lan ra toàn thế giới.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,27 USD/thùng tương ứng 0,38% lên mức 70,56USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,44 USD/thùng tương ứng 0,60% lên mức 74,36 USD/thùng.

giá xăng dầu hôm nay

Sản lượng dầu của Mỹ vẫn đang phục hồi từ các cơn bão đã đổ bộ vào khu vực Bờ Vịnh Mexico

Nhà phân tích Ricardo Evangelista của ActivTrades cho biết, thị trường còn nhiều biến động do mối quan tâm ngày càng tăng về sản xuất của Mỹ, chẳng hạn như sự không chắc chắn về kết quả của cuộc họp ủy ban chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và lo ngại rằng vấn đề Evergrande có thể gây ra một cuộc khủng hoảng rộng lớn hơn.

Đà tăng của giá dầu bị kìm hãm trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi hãng thông tấn TASS cho biết Nga tin rằng nhu cầu dầu toàn cầu có thể không phục hồi lên mức đỉnh trước đại dịch, năm 2019, vì cán cân năng lượng thay đổi.

Trong khi đó, OPEC và các đồng minh đã phải vật lộn bơm đủ dầu trong tháng 8 để đáp ứng mức tiêu thụ hiện tại khi thế giới phục hồi sau đại dịch COVID-19. Một số quốc gia dường như đã sản xuất ít hơn dự kiến như một phần của thỏa thuận OPEC+, cho thấy khoảng cách cung cấp có thể gia tăng. 

Các nhà đầu tư trên thị trường tài chính bị chấn động bởi ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng của tập đoàn bất động sản Evergrande, sự kiện làm tổn hại giá trị tài sản trên các thị trường rủi ro như chứng khoán. 

Trong bối cảnh, quan điểm về tình hình kinh tế Trung Quốc đang đè nặng lên thị trường, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ. Do đó, có khả năng khiến các nhà đầu tư cảnh giác hơn với các tài sản rủi ro hơn như dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa yêu cầu doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bắt đầu từ 15h ngày 10/9.

Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 266 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 252 đồng/lít. Các loại dầu tăng cao hơn. Trong đó, dầu diesel tăng 360 đồng mỗi lít, dầu hỏa tăng 320 đồng/lít còn dầu mazut tăng 900 đồng/kg.

Cụ thể, giá E5 RON 92 có mức giá bán cao nhất là 20.143 đồng/lít; RON 95 là 21.397 đồng/lít; dầu diesel 16.022 đồng/lít, dầu hỏa 15.082 đồng/lít; dầu mazut 15.952 đồng/kg.

Ở kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương trích quỹ bình ổn giá cho xăng RON 95 là 150 đồng/lít, dầu diesel và dầu hỏa cùng 200 đồng/lít, dầu mazut 100 đồng/kg. Đồng thời, liên Bộ chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5 RON 92 ở mức 900 đồng/lít, tiếp tục không trích lập quỹ bình ổn giá đối với xăng E5 RON 92.

Giá xăng dầu do Petrolimex công bố được áp dụng tại hệ thống phân phối của Petrolimex trên lãnh thổ Việt Nam bao gồm: Các cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex;  CHXD của các thương nhân làm đại lý, tổng đại lý bán xăng dầu của Petrolimex và  CHXD của các thương nhân nhận quyền bán lẻ dưới hình thức nhượng quyền thương mại từ Petrolimex.