Hạnh Chi ·
2 năm trước
 3238

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/9: Dự báo thị trường dầu vẫn sẽ còn tăng trong thời gian còn lại của năm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/9: Giá dầu hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo thị trường dầu vẫn sẽ còn tăng trong thời gian còn lại của năm.

Giá xăng dầu thế giới

Đóng cửa phiên cuối tuần, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,% xuống 69,29 USD/thùng, tương đương giảm thêm 0,70 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,58% xuống 72,61 USD/thùng, tương đương giảm thêm 0,42 USD/thùng so với phiên giao dịch trước.

Một số nhà phân tích nhận thấy, khả năng tăng giá hơn nữa trong bối cảnh nguồn cung dầu thô thắt chặt và có dấu hiệu phục hồi nhu cầu sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh OPEC+ lên kế hoạch bổ sung 400.00 thùng/ ngày vào thị trường trong vài tháng tới.

giá xăng dầu

Giá dầu hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo thị trường dầu vẫn sẽ còn tăng trong thời gian còn lại của năm

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA dự báo, thị trường dầu vẫn sẽ còn tăng trong thời gian còn lại của năm, dầu dường như sẵn sàng phục hồi hơn nữa khi OPEC + báo hiệu kỷ luật trong việc nới lỏng cắt giảm và khi kho dự trữ của Mỹ tiếp tục giảm.

Trong bài phát biểu sau hội nghị Jackson Hole, Wyoming hàng năm của Fed, Chủ tịch FED khẳng định nền kinh tế Mỹ đã đạt được trạng thái tăng trưởng mà không còn cần nhiều sự hỗ trợ về chính sách.

Bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell cũng một lần nữa khẳng định lạm phát đang ở mức ổn định xung quanh lãi suất mục tiêu 2% của FED và FED có đủ cơ sở để kiểm soát diễn biến của lạm phát. “Sự gia tăng lạm phát hiện tại là nhất thời và cuối cùng sẽ giảm xuống mức mục tiêu. Đây là một trong những yếu tố cần thiết trước khi việc tăng lãi suất xảy ra”, ông Powell nói.

Lo ngại về dịch Covid-19 phần nào cũng được hạ nhiệt, qua đó làm gia tăng kỳ vọng cải thiện nhu cầu tiêu thụ dầu thô thời gian tới, đồng thời tạo động lực thúc đẩy giá dầu tiếp đà đi lên. Ngoài ra, giá dầu đầu tuần còn được thúc đẩy bởi lo ngại nguồn cung dầu thô từ Vịnh Mexico bị gián đoạn bởi bão Ida.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế khi ở chiều hướng ngược lại, bão Ida cũng khiến một loạt các nhà máy lọc dầu ở New Orleans, bao gồm PBF, Phillips, Shell, Marathon và hai cơ sở của Valero phải đóng cửa hoặc giảm công suất.

Giá xăng dầu trong nước

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, với việc điều chỉnh ở kì điều hành ngày 26/8, giá xăng E5 RON 92 tối đa 19.890 đồng còn xăng RON 95 giá cao nhất là 21.130 đồng.

Cơ quan điều hành cũng chi 950 đồng từ quỹ để bù cho mỗi lít xăng E5 RON 92. Cùng đó, mỗi lít xăng RON 95 bán ra thị trường được trích vào quỹ bình ổn giá 150 đồng; dầu diesel và dầu hoả có cùng mức trích 400 đồng/lít; còn dầu madut là 300 đồng/kg.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng E5RON92: không cao hơn 19.891 đồng/lít, giá bán là 20.841 đồng/lít); Xăng RON95-III: không cao hơn 21.131 đồng/lít (giảm 550 đồng/lít).

Dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.667 đồng/lít (giảm 506 đồng/lít); Dầu hỏa không cao hơn 14.762 đồng/lít (giảm 417 đồng/lít); Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.055 đồng/kg (giảm 350 đồng/kg).

Trích lập và chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 15h00 ngày 26/8.