Trần Linh ·
2 năm trước
 2160

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/9: Tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh nên vẫn ghi nhận mức giảm kéo dài do việc Saudi Arabia cắt giảm hợp đồng dầu thô cho châu Á.

Giá xăng dầu thế giới

Phiên giao dịch sáng nay, 8/9 (giờ Việt Nam), dầu tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh hôm qua nên vẫn ghi nhận mức giảm kéo dài do việc Saudi Arabia cắt giảm mạnh giá hợp đồng dầu thô cho châu Á làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm hơn.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,18 USD/thùng tương ứng 0,26% lên mức 68,53 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,02 USD/thùng tương ứng 0,03% lên mức 71,71 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba vì lo ngại về sự suy yếu của nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ và châu Á, dù tình trạng gián đoạn sản xuất vẫn chưa được khắc phục tại vùng Vịnh Mexico.

giá xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh nên vẫn ghi nhận mức giảm kéo dài do việc Saudi Arabia cắt giảm hợp đồng dầu thô cho châu Á

Các nhà phân tích cho biết đồng USD tăng giá cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô. Đồng USD mạnh khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.

Việc giảm giá sâu, một dấu hiệu cho thấy mức tiêu thụ ở khu vực nhập khẩu hàng đầu thế giới vẫn còn trầm lắng. Trong bối cảnh các đợt đóng cửa trên khắp châu Á để chống lại biến thể Delta, đã làm mờ đi triển vọng kinh tế.

Đồng thời, nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm nhất trong 7 tháng vào tháng 8 do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và khách sạn bị đình trệ khiến cho giới đầu tư cũng dừng lại nghe ngóng thị trường. Dù vậy, giá dầu cũng được củng cố bởi các chỉ số kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc và việc Mỹ tiếp tục mất nguồn cung từ cơn bão Ida.

Dữ liệu hải quan cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng 8% so với một tháng trước đó, khi các nhà máy lọc dầu tiếp tục mua hàng sau khi ban hành hạn ngạch nhập khẩu mới.

Nền kinh tế Trung Quốc có bước khởi sắc khi xuất khẩu bất ngờ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 8 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc, giúp giảm bớt một phần áp lực khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi nó điều hướng vượt qua những khó khăn từ nhiều phía.

Trong khi đó, hơn 80% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn đóng cửa sau khi cơn bảo Ida đổ bộ và tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực.

Giá xăng dầu trong nước

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, với việc điều chỉnh ở kì điều hành ngày 26/8, giá xăng E5 RON 92 tối đa 19.890 đồng còn xăng RON 95 giá cao nhất là 21.130 đồng.

Cơ quan điều hành cũng chi 950 đồng từ quỹ để bù cho mỗi lít xăng E5 RON 92. Cùng đó, mỗi lít xăng RON 95 bán ra thị trường được trích vào quỹ bình ổn giá 150 đồng; dầu diesel và dầu hoả có cùng mức trích 400 đồng/lít; còn dầu madut là 300 đồng/kg.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng E5RON92: không cao hơn 19.891 đồng/lít, giá bán là 20.841 đồng/lít); Xăng RON95-III: không cao hơn 21.131 đồng/lít (giảm 550 đồng/lít).

Dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.667 đồng/lít (giảm 506 đồng/lít); Dầu hỏa không cao hơn 14.762 đồng/lít (giảm 417 đồng/lít); Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.055 đồng/kg (giảm 350 đồng/kg).

Trích lập và chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 15h00 ngày 26/8.