Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng hầm chui này khoảng 500 - 700 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2023 - 2024.
Theo đó, hầm chui này được lên phương án xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.
Được biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
TP Hà Nội dự kiến dành khoảng 700 tỉ đồng đầu tư hầm chui tại nút giao Cổ Linh-đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Internet)
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh-đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân. Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hiện nay, trên địa bàn TP. Hà Nội có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng, một hầm chui đang xây dựng; trong đó 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương; 1 hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.