Hải Anh ·
2 năm trước
 2851

Hà Nội phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em' hỗ trợ học sinh khó khăn

Nhiều đơn vị doanh nghiệp đã ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" để chia sẻ với ngành Giáo dục và gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" với tổng trị giá trên 460 triệu đồng; 25 đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của thành phố với tổng số tiền trên 118 tỷ đồng.

Nhiều đơn vị doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em", như Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cơ khí Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng... Về công tác ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, nhất là hộ chương trình tiêm vaccine của thành phố, nhiều quận, huyện, thị xã đã ủng hộ hàng tỷ đồng như: Nhân dân và cán bộ quận Long Biên ủng hộ hơn 19 tỷ đồng, nhân dân và cán bộ huyện Đông Anh ủng hộ 10 tỷ đồng...

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận, đánh giá cao những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Theo bà Nguyễn Lan Hương, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt hoạt động giáo dục và đào tạo. Do đó, để chia sẻ với ngành Giáo dục, với gia đình các em học sinh, Hà Nội đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021-2022 cho các em với tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng. 

Tuy nhiên hiện nay, địa bàn thành phố còn trên 10.000 học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em. Vì vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố và các nhà hảo tâm tâm chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị thu phát sóng Wifi... Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được thực hiện từ ngày 15/9 đến ngày 15/11/2021.

Báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho thấy, năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, quán triệt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Hà Nội đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả. Đặc biệt, từ ngày 24/7, thành phố đã thực hiện 4 đợt giãn cách toàn xã hội trên phạm vi toàn thành phố. Nhờ sự chủ động, quyết liệt, đến nay, Hà Nội đã và đang kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, dần đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới.

Nguồn