Trần An ·
3 năm trước
 2335

Hà Nội: Quận Tây Hồ thí điểm phát thẻ đi chợ cho người dân, thời gian đi chợ một giờ một ngày

UBND quận Tây Hồ đã thí điểm phát thẻ đi chợ theo khung giờ và theo ngày chẵn, lẻ từ ngày 27/7. Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định. Bạn thấy phương pháp này như thế nào?

Để hạn chế việc tụ tập đông người tại các chợ, góp phần phòng, chống dịch COVID-19, UBND quận Tây Hồ đã thí điểm phát thẻ đi chợ theo khung giờ và theo ngày chẵn, lẻ từ ngày 27/7. Đây là quận đầu tiên của Hà Nội thực hiện chủ trương này.

Sáng sớm ngày 27/7, tại chợ Nhật Tân, phường Nhật Tân, UBND phường đã lường trước được những bỡ ngỡ của người dân khi ngày đầu thực hiện đi chợ bằng thẻ nên đã bố trí 9 tổ lưu động, hướng dẫn người dân từ xa. Đồng thời, kiểm soát phiếu người ra vào chợ một cách khoa học, nhanh chóng và đảm bảo khoảng cách.

phát thẻ đi chợ

UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ) phát thẻ đi chợ cho người dân trên địa bàn. Ảnh TTXVN phát

Tại các gian, quầy hàng, UBND phường Nhật Tân cũng cho kẻ vạch, đánh dấu vị trí để người đến mua hàng biết thực hiện, đảm bảo giữ khoảng cách giữa người bán và người mua theo quy định về phòng, chống dịch.

Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định. Thời gian đi chợ được khống chế một giờ một ngày.

Quận Tây Hồ phát thẻ

Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định. Thời gian đi chợ được khống chế một giờ một ngày

Việc triển khai đi chợ bằng thẻ sẽ được triển khai tại tất cả phường thuộc quận Tây Hồ.

Ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân đánh giá, bước đầu người dân đi chợ bằng phiếu đã không gặp trở ngại nào, số lượng ra vào chợ đã giảm 50% so với ngày thường.

UBND phường sẽ bố trí lực lượng tiếp tục duy trì việc kiểm soát người ra vào chợ cho đến khi Chỉ thị 17 của UBND thành phố hết hiệu lực.