Gia Bảo ·
35 tuần trước
 10184

Hà Nội: Tăng cường xe buýt và xe khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) có kế hoạch tăng cường thêm nhiều lượt xe buýt, xe khách ra tuyến, ra bến dịp này để giải tỏa hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9, đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ trong hoạt động vận tải, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) triển khai kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tới các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9/2023) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.

Cụ thể, trước và sau dịp nghỉ lễ (tức chiều 31/8, sáng 1/9 và 04/9): Lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 2/9 đến 4/9) lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như: Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, Trung tâm thương mại Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Với các bến xe khách, trước và sau dịp nghỉ lễ, lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo việc đi lại của hành khách, Transerco đã bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu.