Minh Lê ·
2 năm trước
 5150

Hải Dương: Dự án nhà máy sản xuất bao bì carton xây dựng không phép, chính quyền không biết?

Dự án nhà máy sản xuất bao bì carton đang trong giai đoạn hoàn thiện với đại công trình kết cấu nhà không thép vững chãi, tuy nhiên dự án này chưa được cấp phép hoạt động và chính quyền nơi đây cũng chưa thấy động thái gì.

Dự án nhà mát sản xuất bao bì carton được xây dựng tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương do Công ty CP Chế biến Nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ Báo Pháp luật Plus, dự án này hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện để đi vào hoạt động với một khu nhà xưởng khung thép rộng hàng nghìn m2, bên ngoài được bao quanh bởi tường dào cao 2-3m. Các công nhân vẫn đang tiếp tục triển khai hoàn thiện các hạng mục công trình ở khu vực cổng. Ngoài ra, bên trong cũng xuất hiện nhiều xe ô tô chở hàng.

Và điều bất ngờ là, dự án chưa hề được cấp phép xây dựng!

xây dựng dự án trái phép

Một người dân cho biết: “Dự án này đã được xây dựng từ tháng 2, trước khi dựng khung thép nhà xưởng có nhiều công nhân đến hàn xì rồi tiến hành xây dựng chứ không thấy chính quyền địa phương đến kiểm tra hay lập biên bản gì, khu đất đó là đất nông nghiệp của người dân họ mua lại với giá 75 triệu đồng/sào”.

Ông Trần Văn Tâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà  cho biết: "Hiện nay dự án này bên huyện đang gửi đề xuất lên tỉnh để ra quyết định xử phạt. Dự án này do tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và đã có từ lâu rồi, hiện tại đang mở rộng giai đoạn 2 chưa có phép.

Hồ sơ hiện tại đang được phòng Tư pháp thẩm định rồi gửi lên tỉnh xử phạt. Sau khi nhận được phản ánh là huyện đã xuống phối hợp với xã Hồng Lạc để kiểm tra, lập biên bản.

Hiện dự án này đến nay mới chỉ có chấp thuận chủ trương đầu tư và báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM)..."

Ông Nguyễn Thành Công, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hải Dương lại cho rằng, huyện chưa báo cáo lên nên Sở chưa nắm được sự việc. Bên cạnh đó, xã cũng chưa có phản ánh.

Sau khi báo chí phản ánh thì đơn vị sẽ thông tin lại với UBND huyện Thanh Hà, sau đó đôn đốc huyện tiến hành kiểm tra và phản hồi lại”, ông Công nhấn mạnh.

Ông Vũ Xuân Hào, Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc thì lại cho biết: Phía UBND xã đã nắm bắt được thông tin về việc xây dựng không phép của dự án trên nhưng với chức năng của xã không đủ thẩm quyền xử lý. UBND xã đã báo cáo lên UBND huyện và UBND tỉnh.

Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp hồ sơ và các văn bản liên quan, ông Hào lại đề nghị làm việc với UBND huyện để được cung cấp.

xây dựng dự án trái phép

Mặc dù đến nay đại công trình này đã đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chính quyền địa phương lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý dứt điểm. Hơn nữa, câu trả lời của các bên vẫn không rõ ràng, minh bạch và có sự đùn đẩy cho nhau.

Liệu rằng đang có sự buông lỏng quản lý từ chính quyền chăng khi mà các cấp chính quyền liên tục đẩy đưa trách nhiệm? Hay có sự “một tay che trời” từ chủ dự án khiến chính quyền “mây mù giăng lối” chẳng thể thấy rõ đại công trình đnag dần đi vào hoạt động?

Công ty CP Chế biến Nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương được thành lập ngày 28/08/1998 và có địa chỉ tại Số 2, đường Lê Thanh Nghị, Phường Phạm Ngũ Lão, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.

Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Nông sản Thực phẩm của khu vực phía Bắc.

 

Theo thông tin từ Chuyển động 24h/Pháp luật Plus/ Báo TN&MT