Quỳnh Anh ·
2 năm trước
 3302

Hàn Quốc: Bão Omais gây ngập úng nhiều nơi, hơn 1.000 người phải sơ tán

Bão Omais đã suy yếu và thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, trước đó, cơn bão này đã gây ngập úng và khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Nửa đêm ngày 23/8 vừa qua, bão Omais đã đổ bộ và gây ngập úng nhiều đường sá và nhà ở, buộc hơn 1.000 người tại một số thành phố phía Nam Hàn Quốc phải sơ tán.

Lực lượng chức năng đã cứu được 11 người là nạn nhân của lũ quét và may mắn chưa có báo cáo thương vong tính đến sáng 24/8. Tuy nhiên, 10 người tại khu vực Tongyeong, tỉnh Nam Gyeongsang và 1.106 người tại khu vực Đông Busan, thành phố Changwon và tỉnh Nam Jeolla đã phải sơ tán đến nơi an toàn do lo ngại lở đất và lũ quét.

Bão Omais

Bão Omais đã đổ bộ và gây ngập úng nhiều đường sá và nhà ở, buộc hơn 1.000 người tại một số thành phố phía Nam Hàn Quốc phải sơ tán

Dịch vụ đường sắt nối thành phố Gwangju với thành phố Miryang tại tỉnh Nam Gyeongsang đã bị gián đoạn sau khi nhiều đoạn đường sắt bị ngập bùn do mưa lớn vào rạng sáng. Trong khi đó, 6 tuyến đường tại các tỉnh Nam Gyeongsang và Nam Jeolla bị ngập nước.

Hơn 20 khu mua sắm tại thành phố Ulsan và nhiêu ngôi nhà tại thành phố Tongyeong cũng bị ngập. Mưa to và gió lớn khiến 217 hộ gia đình tại 2 thành phố Ulsan và Busan mất điện tạm thời. Thời tiết xấu cũng buộc 86 chuyến bay và 70 chuyến phà phải tạm dừng hoạt động.

Đến sáng ngày 24/8, bão Omais đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi tràn vào nước này.