Kim Chi ·
1 năm trước
 4451

Hàng loạt vụ mất tiền tỷ trong ngân hàng: Hồi chuông cảnh báo siết chặt quản lý giao dịch

Nhiều sự việc mất tiền trong ngân hàng gần đây là hồi chuông cảnh báo về việc tuân thủ các quy trình giao dịch ngân hàng và việc kiểm soát các giao dịch này.

Thời gian vừa qua, không ít khách hàng bị mất tiền gửi tại các ngân hàng. Đáng chú ý, một số vụ do các cán bộ, nhân viên của ngân hàng lừa đảo, tham ô, chiếm đoạt tiền gửi trong tài khoản của khách hàng. Điều này đang dấy lên sự lo ngại về sự an toàn và quy trình giao dịch gửi và rút tiền từ ngân hàng.

Hơn 430 tỷ đồng bị rút ruột liên quan đến hàng loạt ngân hàng thương mại, cùng hàng chục bị cáo trong đó có cả nhân viên ngân hàng đã và đang phải ra hầu hòa trong vụ án Nguyễn Thị Hà Thành và đồng bọn về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là vụ án đáng báo động về việc kiểm soát các giao dịch ngân hàng do có tới hàng trăm tỷ đồng đã được các bị cáo cấu kết, thông đồng rút ra, gửi vào và cuối cùng là tiền bị hao hụt lên tới cả trăm tỷ đồng.

Vụ việc mới đây nhất là một khách hàng ở Cam Ranh, Khánh Hòa liên tục khiếu nại về việc số tiền gần 47 tỷ đồng của bà gửi tại một ngân hàng thương mại đã bị mất. Sự việc này đang được cơ quan điều tra làm rõ.

"Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm. Chúng tôi có trách nhiệm giải quyết hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật", ông Phan Đình Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Sacombank, nhận định.

Dù chưa thể kết luận đúng, sai, phải, trái vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng vấn đề đảm bảo an toàn trong giao dịch tiền gửi là điều được nhiều người quan tâm lúc này.