Hồ Hằng ·
1 năm trước
 6519

Ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh dành hơn 453.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Các tổ chức tín dụng tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục đưa ra các gói vay ưu đãi để hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh, với con số cam kết năm nay cao hơn năm trước 4%.

3 triệu tỷ đồng được giải ngân thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong 10 năm qua.

Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn thành phố năm nay thu hút sự tham gia của 20 thương hiệu ngân hàng với số vốn đăng ký ban đầu hơn 453.000 tỷ đồng. Con số này tương đương khoảng 14% tổng huy động trên địa bàn hiện nay.

Với lãi suất cho vay ra, trung dài hạn không quá 11%/năm, ngắn hạn không quá 8%/năm, đây sẽ là nguồn vốn quan trọng với chi phí hợp lý.

Việc Ngân hàng Nhà nước làm cầu nối cho ngân hàng thương mại và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có ý nghĩa rất lớn. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Chương trình kết nối năm nay có sự mở rộng đáng kể về số ngân hàng tham gia, từ 13 ngân hàng của năm 2022. Số vốn cam kết cũng cao hơn 30.000 tỷ đồng so với năm 2022. Đáng chú ý, quy mô giải ngân năm 2022 đã vượt 150% so với đăng ký đầu năm, hứa hẹn nguồn vốn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có thể tiếp cận sẽ cao hơn rất nhiều.

Trong bối cảnh FED vừa tiếp tục tăng lãi suất thể hiện rõ mục tiêu kiểm soát lạm phát, dư địa cho chính sách tiền tệ, bơm thêm tiền vào hệ thống là không quá nhiều. Do đó việc Ngân hàng Nhà nước làm cầu nối cho ngân hàng thương mại và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt những doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh là những đối tượng khá mỏng về vốn và dễ bị tổn thương khi lãi suất biến động.