Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 2873

Hươu đùi vằn dùng "mí mắt thứ 3" để...giấu mắt

Một video trên Tiktok đã quay lại cảnh chú hươu đùi vằn thực hiện hành động giấu mắt vào trong mí mắt thứ 3. Hành động này của chú hươu như thực hiện một chiêu thức ảo thuật kì ảo.

Đoạn video về một con hươu đùi vằn có hành động đáng kinh ngạc, nó dùng "mí mắt thứ ba" để giấu mắt. Đoạn video này được Vườn thú Thành phố Oklahoma (Mỹ) đăng lên TikTok với dòng chú thích: "Hươu đùi vằn có thể kéo đôi mắt vào sâu trong hốc. Điều này bảo vệ mắt chúng khỏi những cành cây và thảm thực vật khi đi qua rừng nhiệt đới".

Theo Daily Mail, hươu đùi vằn còn được gọi là okapi, thuộc họ hươu cao cổ, một họ động vật nhai lại bao gồm cả hươu cao cổ ngày nay. Hươu đùi vằn trông giống như con lai của hươu và ngựa vằn và là loài đặc hữu của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Đoạn video cho thấy con hươu đùi văn làm “ảo thuật” giấu mắt. Video: Vườn thú Thành phố Oklahoma

Theo Báo Lao động, các chuyên gia miêu tả "mí mắt thứ ba" - chính thức được gọi là "màng nictitating" - là thứ giúp những con hươu đùi vằn thực hiện được hành động giấu mắt sau màng mí thứ 3 này. Khi chớp mắt, đôi mắt lồi của okapi được kéo vào hốc mắt. Mỗi mắt có một màng nictitating (một mắt thứ ba có thể được kéo dài qua một bên qua nhãn cầu). Lớp màng này giúp bảo vệ mắt và giữ cho mắt sạch và ẩm.

Mí mắt thứ ba này cũng được thấy ở chó và mèo nhà. Vết đốm nhỏ màu hồng trong khóe mắt được cho là dấu vết của mí mắt thứ ba.