Hồ Hằng ·
1 năm trước
 1472

Ireland mong muốn là đối tác hợp tác hiệu quả với Việt Nam

Sữa Ireland xuất vào Việt Nam sẽ có mức thuế 0% thay 15% như hiện nay do việc thực hiện cam kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu.

Ngày 7/9, trong khuôn khổ phái đoàn thương mại của Chính phủ Ireland đến thăm Việt Nam, bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ireland- ông Martin Heydon phụ trách mảng an toàn nông trại và phát triển thị trường mới - tại HÀ Nội đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Ông Martin Heydon cho biết, quan hệ thương mại giữa Ireland và Việt Nam rất tiềm năng. Hoạt động giao thương, kết nối đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân được đẩy mạnh nhờ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Kim ngạch xuất khẩu của Ireland sang Việt Nam đạt 30 triệu euro vào năm 2021, trong đó xuất khẩu sữa đạt 25 triệu euro và hải sản đạt 4 triệu euro, thực phẩm chế biến sẵn 1 triệu euro.

Ireland mong muốn có thể xuất khẩu các sản phẩm an toàn, chất lượng cao để người tiêu dùng Việt Nam có nhiều sự lựa chọn. Được biết, sữa sẽ là một trong mặt hàng mà Ireland muốn thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu vào Việt Nam.

Theo bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ireland, ngoài sản phẩm sữa Ireland mong muốn cung cấp cho thị trường Việt Nam thịt heo và hải sản - những sản phẩm Ireland có lợi thế và đang xuất khẩu cho 180 nước trên thế giới.

Sữa Ireland xuất vào Việt Nam sẽ có mức thuế 0% thay 15% như hiện nay do việc thực hiện cam kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu từ ngày 1-1-2023

Ireland đánh giá rất cao đối với các mặt hàng nông sản và có nhu cầu nhập khẩu gạo, cà phê, xoài… của Việt Nam. Ireland mong muốn là đối tác hợp tác hiệu quả với Việt Nam.