Diệu Huyền ·
2 năm trước
 10259

Kem Tràng Tiền Hà Nội: Phạt 15 triệu đồng vì bất chấp lệnh cấm, cửa hàng vẫn mở cửa sau 21h

Dù đã có công điện yêu cầu các cơ sở ăn uống dừng bán tại chỗ, chỉ bán đem về, thế nhưng cửa hàng Kem Tràng Tiền vẫn không chấp hành biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền bị phạt 15 triệu đồng.

Theo thông tin từ Báo Tin tức, sau 21h tại cửa hàng Kem Tràng Tiền (trụ sở số 35 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng trăm người vẫn tụ tập trên phố để mua kem ăn, đứng trò chuyện, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của TP Hà Nội để phòng dịch COVID-19 lây lan.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin. Theo đó, tối 12/7, lực lượng chức năng đã chốt chặn, dựng rào trước cửa hàng Kem Tràng Tiền để nhắc nhở người dân không tụ tập, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

kem tràng tiền vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh

Cũng trong tối 12/7, lãnh đạo UBND Quận Hoàn Kiếm đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền do vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng quyết định xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng đối với chủ nhà số 53 Tràng Tiền vì hành vi: Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, Thành phố Hà Nội quyết định từ 00h00 ngày 13/7/2021: Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: Tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.

Có lẽ đây chính là lí do việc dân tình đổ xô nhau tụ tập ăn Kem Tràng Tiền trước giờ thực hiện quyết định? Nhưng dù với lí do gì đi chăng nữa, Kem Tràng Tiền vẫn không thể thoát khỏi liên quan trong sự việc này, bởi phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm chung của toàn bộ người dân trong trong tình trạng dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay.

Không lâu trước đây, Kem Tràng Tiền từng dính sai phạm trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi công nhân không mang khẩu trang, không dùng bao tay trong quá trình sản xuất.

Theo đó, một số công nhân tại đây cũng “vô tư” sử dụng tay không để đổ hương liệu từ các can nhựa đã cũ kỹ và cáu cạnh do lâu ngày không được vệ sinh vào trong các chai lọ để đong trước khi đổ vào máy trộn làm kem. Bên cạnh đó, trong khu vực sản xuất kem Mochi, công nhân cũng vô tư dùng tay không dính đầy bột kem bỏ vào khay đựng.

Hãng kem "quốc dân" đã có thời điểm lơ là trong công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, và ngày hôm nay là lơ là trong việc thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh. 

Dù với nguyên do nào đi nữa, việc Kem tràng Tiền liên tiếp sai phạm là điều không thể chối cãi, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín mà còn làm mất đi độ tin tưởng của khách hàng dành cho hãng kem "quốc dân" này - hãng kem đi qua bao thế hệ người Hà Nội.

Hi vọng người dân Hà Nội nghiêm túc chấp hành quyết định về phòng dịch để mau chóng dập dịch thành công, đưa người dân trở về trạng thái bình thường mới. Những thương hiệu ăn uống gắn bó nhiều thế hệ tạm thời tuân thủ quy định "chỉ bán mang về", đóng cửa để đợi một ngày mở cửa trở lại, chứ không nên tụ tập "cố", biết đâu vì một vài điểm "cố" như vậy mà những nỗ lực chống dịch trở nên kém hiệu quả và vất vả hơn. 

Kem Tràng Tiền được thành lập năm 1958, có trụ sở tại số 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Kem Tràng Tiền là loại kem "quốc dân" gắn liền với biểu tượng Hà Nội và với câu nói: "Phi thực kem Tràng Tiền bất thành người Hà Nội".