Thành Phong ·
1 năm trước
 7925

Khách hàng mất hơn 46 tỷ đồng, giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức

Hàng chục tỉ đồng tiền gửi của khách hàng bị "bốc hơi" tuy nhiên Sacombank vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Liên quan đến trách nhiệm quản lý, Giám đốc Sacombank tỉnh này bị cách chức.

Giám đốc Sacombank tỉnh Khánh Hòa bị cách chức vì tiền gửi khách hàng bị bốc hơi.

Một khách hàng của Phòng Giao dịch Ngân hàng Sài gòn Thương tín – Sacombank tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tố cáo, khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại ngân hàng này bị rút rái phép.

Tháng 5/2022, bà Hồ Thị Thùy Dương phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền, đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả cho thấy có tổng cộng 12 giao dịch diễn ra từ 4/5/2022 đến 14/6/2022 với số tiền 46,9 tỷ đồng.

Theo bà Dương, các giao dịch này đều diễn ra ngoài giờ hành chính, bà không thực hiện và không ủy quyền cho người khác để thực hiện giao dịch. Đồng thời, bà Dương cũng không nhận được tin nhắn biến động số dư. Bà đã nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an.

Phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan công an là “không hợp lý”.

Phía ngân hàng có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng Giao dịch Cam Ranh.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Dương, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa để xử lý.

Theo đó, tháng 11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố 4 cán bộ, nhân viên Sacombank Cam Ranh để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

4 bị can gồm: Nguyễn Thị Hà, cựu Phó phòng giao dịch; Ngô Thị Hồng Nhạn, Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải đều là nhân viên phòng giao dịch.

Trong đó, Nguyễn Thị Hà, Ngô Thị Hồng Nhạn bị bắt tạm giam. Các nhân viên ngân hàng bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi nhiều khách hàng tố giác bị mất tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh.

Liên quan đến vụ việc trên , ngày 16/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Ông Phạm Tấn Minh đã có vi phạm liên quan đến việc 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản. Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tấn Minh được bố trí công việc chuyên viên tại trong hệ thống thuộc Sacombank tỉnh Khánh Hòa.

Phía ngân hàng Sacombank tỉnh Khánh Hòa cũng thông tin không chỉ riêng trường hợp bà Dương mà nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh cũng bị mất tiền. Việc này, công an cũng đang điều tra, làm rõ.