LH ·
1 năm trước
 5985

Khó khăn đảm bảo tiến độ sửa chữa Quốc lộ 5

Hiện nay, QL5 qua tỉnh Hải Dương đang được đầu tư nâng cấp sửa chữa. Tuy nhiên với lưu lượng phương tiện lớn cũng ảnh hưởng đến an toàn giao thông hay tiến độ dự án.

Ùn tắc giao thông nhiều lần xảy ra trên tuyến đường này. Nguyên nhân là do trong quá trình thi công, chưa có sự thông tin phối hợp điều tiết khiến các bên liên quan phải ngồi lại họp bàn với nhau.

Vừa thi công, vừa phải đảm bảo giảm thiểu ùn tắc trên một tuyến đường vốn đông đúc nên các nhà thầu phải lựa chọn thời điểm thi công. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ của dự án. Các giải pháp khắc phục đã được tính tới.

Phương tiện giao thông di chuyển đông đúc, ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ của dự án. (Ảnh: Báo Tin tức)

Ông Nguyễn Hoàng Việt - Giám đốc Ban Quản lý dự án sửa chữa Quốc lộ 5, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - cho biết: ''Thời tiết cũng mưa nhiều nên rất ảnh hưởng đến công tác thi công. Hiện tại đã chậm tiến độ rồi nên chúng tôi cố gắng yêu cầu nhà thầu tăng cường các mũi thi công, các biện pháp thi công để lấy lại tiến độ đã trượt".

Dự án nâng cấp cải tạo QL5 giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 840 tỷ đồng sẽ thảm lại 30km mặt đường qua địa bàn tỉnh Hải Dương. Hiện tại mới hoàn thành được 8km.

Dự kiến phải hết năm nay dự án sẽ hoàn thành được khoảng 20km, 10km còn lại sẽ được triển khai và hoàn thành vào cuối năm sau.

Theo: VTV News