Phạm Thủy ·
1 năm trước
 2058

Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Mineverse lọt Top 20 dự án xuất sắc

Dự án Mineverse - khi đời thực kết hợp cùng vũ trụ ảo lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022.

Dự án Mineverse được triển khai với mục đích là góp phần tạo ra hệ thống giá trị giáo dục là ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm mang tính đột phá với sự kết hợp cùng Virtual Reality (VR) tham gia vào một môi trường thế giới ảo.

Metaverse được hiểu là vũ trụ ảo, đây là khái niệm về một vũ trụ được tạo ra từ máy tính tồn tại song song với thế giới thực. Nếu nhiều người quan tâm về các thông tin của Facebook chắc cũng biết được rằng năm 2021 Facebook đã công bố việc đổi tên công ty thành “Meta” với tham vọng về hệ sinh thái của Metaverse. Nhiều tập đoàn lớn tham gia xây dựng phát triển thị trường Metaverse điển hình là SandBox, Decentraland hầu hết các thể loại ứng dụng đều là gameFi họ tập trung xây dựng môi trường Metaverse bản thân với một mục tiêu đẩy giá Token là chính. Việc trải nghiệm trên các nền tảng này đều mang tính giải trí và kinh tế là chính còn đối với Mineverse việc trải nghiệm của người dùng chính là yếu tố chính thúc đẩy sự nỗ lực và phát triển của team.

Được tiếp xúc với công nghệ và nắm bắt được xu hướng cùng với sự đam mê nhiệt huyết, nhóm đã bắt tay vào xây dựng thiết kế để cho ra đời một sản phẩm mang tính đóng góp mới về giáo dục.

Yếu tố cốt lõi của Mineverse là giáo dục, được team vận dụng tối đa bằng việc xây dựng các cơ sở vật chất, xây dựng các NPC (Non-Player Character) và whitepaper đã tạo ra một môi trường metaverse tuyệt vời cho việc học tập giáo dục. Lý do mà Mineverse tự tin rằng bản thân sẽ tạo ra bước ngoặc lớn trong việc giáo dục là bởi vì Mineverse đã mô hình hóa được kiến thức, thực thể thay cho lý thuyết, từ đó tạo ra khả năng tiếp thu cực kì lớn.

Game ảo mô phỏng thế giới 

Mineverse là một thế giới ảo được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Minecraft, nơi mà người chơi có thể xây dựng thế giới mở cực kỳ phong phú với đồ họa “khối vuông”, được rất nhiều người chơi yêu thích.

Mineverse là Gamefi mô phỏng đời thực, có thành phố, đất đai, thiên nhiên…. Tại đây, người chơi có thể học tập, vui chơi giải trí, thậm chí có thể tạo ra các vật phẩm theo phong cách cá nhân hoặc mua bán nó. Người chơi có thể thỏa thích sáng tạo xây dựng công trình kiến trúc theo ý muốn. Hơn nữa, người chơi có thể cùng nhau bỏ phiếu xây dựng công trình để phát triển thành phố.

Mineverse cung cấp công cụ để người chơi có thể tự sáng tạo những vật phẩm 3D bày bán trên Marketplace. Các vật phẩm này không chỉ đơn thuần là một hình ảnh hay sản phẩm tĩnh mà nó còn khả năng mô phỏng hoạt động giống thực tế. Hoạt động giao dịch vật phẩm trong game như nhà cửa, thú cưng, trang phục… sẽ sử dụng token nhận được từ các minigame.

Hệ thống giáo dục ảo

Mineverse ra đời với mục đích hỗ trợ học sinh/sinh viên có nơi để kết nối, học tập online một cách sinh động, dễ dàng giao tiếp và tương tác với nhau, vừa học tập vừa giải trí hiệu quả. Xây dựng các mô hình các trường học trong nước với tỉ lệ thực vào game, hỗ trợ các nền tảng để các học sinh có thể dễ dàng vào tham quan và hỗ trợ cùng chung tay xây dựng công trình.

Mô phỏng Trường THCS Lê Quý Đôn

Cung cấp nền tảng lớp học ảo cho việc giảng dạy (bao gồm các chức năng như voice chat để giảng dạy, chia sẻ màn hình để chiếu slide, công cụ quản lí học sinh và giáo viên,…)

Mô phỏng lớp học

Cung cấp phòng lab giả lập hỗ trợ cho việc thí nghiệm các phản ứng hóa học, giúp việc học môn hóa trở nên sinh động hơn.

Mô phỏng phòng thí nghiệm hóa chất

Tái hiện lại diễn biến các trận đánh lịch sử, hỗ trợ nhập vai và trải nghiệm để giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Mô phỏng lại diễn biến trận đánh Rạch Gầm, Xoài Mút

Xây dựng các công trình, danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước theo tỉ lệ thực nhất, giúp mọi người dễ dàng tham quan du lịch từ xa.Các trò chơi giúp phát triển khả năng tư duy, sáng tạo lẫn giao tiếp cho học sinh/sinh viên (sudoku, dò mìn, cờ vua, cờ vây, cờ caro, xếp hình,…)

Dự án đã được 2 công ty lớn là Tesse và Wicamp, hỗ trong việc kêu gọi vốn đầu tư và xây dựng cộng đồng. Nhóm đã nhận được khoảng 200.000$ tiền tài trợ cùng văn phòng, thiết bị, nhân lực hỗ trợ để phát triển dự án.

Nhóm đã tham gia sự kiện Blockchain Global Day, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng dự án Blockchain và các quỹ đầu tư.

Và may mắn hơn khi dự án của nhóm đã đạt giải Ba tại cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2022 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (HUFI) cùng với sự đồng hành của giảng viên hướng dẫn Thạc sĩ Nguyễn Văn Tùng và Mentor Lương Nguyễn Khánh Văn (CEO Công ty TNHH LNKV Legal & Advisory). 

Đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia cùng, được cố vấn bởi các chuyên gia từ các công ty tài trợ. Dự án đã phát triển được 1 năm, hiện tại gameplay và game launcher đang trong giai đoạn hoàn thiện, mở beta cho cộng đồng cùng chơi và đóng góp phát triển.

Launcher Beta

Điểm khác biệt giữa Mineverse và các dự án GameFi khác là sự chú trọng về tính “vững chãi”. Nhóm sử dụng Blockchain để hỗ trợ hóa giao dịch cũng như quyền sở hữu các NFT của người dùng. Đa số dự án Blockchain Việt còn thiếu sự tính toán về mặt lâu dài, các GameFi cũng tập trung nhiều hơn về đầu tư, đầu cơ. Cho nên, Mineverse là bước đi tiên phong trong phát triển ứng dụng Blockchain một cách toàn diện và bền vững hơn.