Minh Anh ·
1 năm trước
 5668

Mưa lạnh còn kéo dài tại miền Bắc đến khi nào?

Dự báo, từ đêm mai (28/3) và 29/3, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung gây mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến 29/3, miền Bắc trời rét, vùng núi cao dưới 15 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đã tràn xuống và ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Các khu vực chuyển lạnh vào ban ngày, rét về đêm và sáng sớm kèm theo mưa nhỏ.

Trạng thái trên duy trì ở miền Bắc liên tục nhiều ngày tới và có thể kéo dài đến hết ngày 30/3. Nền nhiệt ở đồng bằng dao động 19-25 độ C, độ ẩm cao, nhiều nơi tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ nay đến hết ngày 29/3, các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng khu vực vùng núi phía Bắc từ chiều tối 28/3 đến ngày 29/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm mai (28/3) và 29/3, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung gây mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời lạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ đêm nay và ngày mai (28/3) ít mưa, trời tạnh ráo. Từ chiều tối mai đến 29/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ đêm mai (28/3) và 29/3, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung. Do đó, từ nay cho đến 29/3, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ 30/3, miền Bắc chuyển sang thời tiết không mưa, ngày nắng, nền nhiệt tăng dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến 29/3, miền Bắc trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, vùng núi cao dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ.

Dự báo từ đêm 29 đến ngày 30/3, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nền nhiệt tăng nhẹ, đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Sau đó, khoảng 1-3/4, miền Bắc có thể đón nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 33-34 độ. Dự báo xa hơn khoảng 4-5/4, miền Bắc lại đón một đợt mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng...

Dự báo khoảng 1- 4/4, các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ đón nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ. Từ chiều tối và đêm 4-5/4, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng khu vực Đông Nam Bộ tiếp tục nắng nóng trong nhiều ngày tới với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ. Chỉ số tia UV ở ngưỡng gây hại rất cao đến sức khỏe con người. Người tham gia hoạt động ngoài trời được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.