Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 3032

Mylo - Thảm yoga làm từ nấm đầu tiên trên thế giới

Mylo, một loại da thuần chay có thể thay thế các loại da tổng hợp làm từ nhựa động vật hoặc các loại dầu mỏ khác, được sử dụng làm thảm tập yoga. Đây được xem là một giải pháp thay thế bền vững cho các loại thảm truyền thống.

Mylo là một loại da thuần chay được tạo ra bởi Công ty khởi nghiệp vật liệu sinh học Bolt Threads và được Lululemon - Cửa hàng bán đồ thể thao cao cấp tại Canada sử dụng để làm túi và thảm tập yoga thay cho các loại thảm tập truyền thống. Đây được xem là một giải pháp thay thế bền vững cho các loại thảm truyền thống. Lấy cảm hứng từ tấm thảm Take Form của thương hiệu, tấm thảm Mylo dệt có các mẫu liên kết phân vùng 3D.

yoga

Theo Greenqueen, Mylo là vật liệu hoàn toàn thuần chay bởi nó được tạo ra từ sợi nấm tái tạo và cấu trúc rễ của nấm, kết cấu và cảm giác nó mang lại y hệt như với thảm yoga truyền thống. Vật liệu này chỉ mất hai tuần để phát triển và có thể nhuộm màu hay chạm khắc hoa văn như loại da truyền thống. Da thuần chay dựa trên sợi nấm này giúp loại bỏ nhu cầu đối với bất kỳ loại da tổng hợp làm từ nhựa động vật hoặc dầu mỏ nào khác.

Lululemon đã cam kết sử dụng ít nhất 75% vật liệu bền vững trong các sản phẩm của họ vào năm 2025 và việc sử dụng Mylo làm vật liệu thay thế là một phầm trong cam kết đó.

thảm yoga

“Đổi mới bền vững sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong tương lai của ngành bán lẻ và sản phẩm; và đối với chúng tôi, việc tận dụng một vật liệu như Mylo thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra một môi trường lành mạnh hơn thông qua các sản phẩm có tác động thấp hơn, đồng thời mang lại cho chúng tôi khả năng hình dung lại các sản phẩm mang tính biểu tượng trong dòng của chúng tôi thông qua lăng kính bền vững" - Sun Choe, Giám đốc sản xuất tại Lululemon cho biết.

Ngoài những phụ kiện yoga mới này, Lululemon còn trình làng một bộ sưu tập bền vững gồm các loại thuốc nhuộm được làm từ chất thải củ cải và cam đã được chiết xuất từ ​​củ cải đường.