Như Loan ·
2 năm trước
 4044

Những que kem được làm từ...100% nước thải

Những que kem được làm từ 100% nước thải từ 100 địa điểm khác nhau đã đem đến cái nhìn khác cho môi trường và khiến mọi người hướng đến việc nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, môi trường hơn.

Dự án Polluted Water Popsicles (Tạm dịch: Kem que từ nước thải ô nhiễm) do Hung I-chen, Guo Yi-hui, và Cheng Yu-ti – 3 sinh viên đến từ Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan thực hiện bộ sưu tập 100 que kem trưng bày tại một bảo tàng nghệ thuật ở Đài Bắc. Thoạt nhìn trông chúng đầy màu sắc bắt mắt và vô cùng đẹp đẽ, tuy nhiên ít ai ngờ tới rằng chúng được làm từ 100% nước thải từ 100 địa điểm khác nhau.

Với chủ đề mang tên Polluted Water Popsicles, dự án này tạo ra những que kem nhưng lại không chú trọng vào hương vị của chúng, thay vào đó là đem đến cái nhìn cận cảnh hơn về sự ô nhiễm mà nguồn nước đang phải gánh chịu mỗi ngày.

Theo thông tin từ Neocha, trong suốt quá trình làm dự án, cả nhóm đã cùng nhau đi thu thập các mẫu nước tại sông, bến cảng, rãnh thoát nước và ống cống khắp 100 địa điểm ở Đài Loan. Hong Yichen kể rằng: “Ban đầu chúng tôi không có những thiết bị riêng. Chúng tôi chỉ đi thu thập nước ở những nơi ô nhiễm. Các loại rác thải hầu hết là nhựa như chai nhựa, ống hút… Màu sắc của các que kem là do chất thải công nghiệp và màu thuốc nhuộm”.

que kem

Sau khi thu thập xong nguồn nước thải và chất thải, họ đặt các mẫu chất thải này cùng với bụi, rác và những con bọ vào các khuôn nhựa trong suốt, đặt vào tủ đông đá và biến chúng thành những cây que kem thực sự. Để giữ lâu hơn, những cây kem này được bọc một lớp nhựa polyester bên ngoài.

Hung và nhóm của cô còn thiết kế bao bì cho những cây kem, đánh số và đặt tên theo mùi vị từ nguồn rác thải mà họ thu thập được.

kem

Tác giả của dự án này hy vọng rằng, những bức hình sẽ góp phần tăng cường nhận thức của từng người dân trong cộng đồng qua đó nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, môi trường.

Dự án Polluted Water Popsicles đã nhận được sự chú ý không chỉ ở Đài Loan mà cả thế giới. Đây là một ví dụ điển hình của việc thiết kế có thể thay đổi được cách nhận thức về các vấn đề môi trường. 

Bạn nghĩ sao về những que kem này? Liệu bạn có còn muốn ăn chúng hay đã nảy ra một suy nghĩ, một ý tưởng khác về môi trường sau khi nhìn thấy chúng?