Bích Ngọc ·
1 năm trước
 1385

Ông Bùi Thành Nhơn trở lại làm Chủ tịch Novaland?

Trước tình hình khó khăn hiện tại, Novaland đang đưa ra các giải pháp tái cấu trúc toàn diện.

Nhằm ứng phó với tình hình khó khăn hiện tại, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đang phối hợp cùng các đơn vị tư vấn như EY - Parthenon, Red Capital, Công ty luật YKVN đánh giá tổng thể tình hình và đưa ra các giải pháp tái cấu trúc toàn diện.

Đáng chú ý, một trong những thay đổi được đưa ra là ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland. Được biết, ông Nhơn đã chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT cho ông Bùi Xuân Huy hồi tháng 1.

Ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại làm chủ tịch HĐQT Novaland.

Tiếp đó, công ty cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ Hội đồng quản trị, số lượng thành viên HĐQT điều chỉnh từ 7 xuống 5 và bầu lại thành viên HĐQT.

Ông Bùi Xuân Huy mới đây cũng có tâm thư gửi khách hàng thông tin về những khó khăn mà tập đoàn bất động sản này đang gặp phải.

Theo ông Huy, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường ở năm 2022, từ chiến tranh, lạm phát, hậu quả dịch bệnh đến chính sách thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn cầu. Novaland cũng không ngoại lệ và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, sau khi rà soát, cân đối lại dòng tiền, Novaland sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm TPHCM.

Cùng với đó, Ông Huy cũng gửi lời xin lỗi tới đối tác của Novaland khi biết rằng họ có thể cảm thấy lo lắng và bất an trước những thông tin biến động của tập đoàn nói riêng và của thị trường nói chung, dù những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào.

Về cổ phiếu NVL của Novaland, vào ngày 29/11, tập đoàn này cho biết bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ ông Bùi Thành Nhơn - đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 29 triệu cổ phiếu, tương đương 1/3 tổng lượng cổ phiếu bà nắm giữ tại Novaland. Thời gian thực hiện bán diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/11.

Bà Sương sau giao dịch chỉ còn giữ 54,3 triệu cổ phiếu NVL, giá trị tạm tính theo mức đóng cửa phiên ngày 29/11 vào khoảng 1.200 tỷ đồng. Tương tự, tỷ lệ sở hữu của bà tại nhà phát triển bất động sản này cũng giảm (từ 4,27% còn 2,78%).

Trong khoảng thời gian gần đây, con trai bà Sương và ông Nhơn - ông Bùi Cao Nhật Quân, cũng đã thông báo đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL. Từ đó giảm lượng cổ phiếu nắm giữ về mức 78,24 triệu đơn vị, tương ứng 4,1275% vốn doanh nghiệp.

Sau chuỗi giảm sàn 17 phiên liên tiếp trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL đã ngắt được mạch giảm và tăng trong phiên ngày 29/11. Đà bán tháo cổ phiếu NVL đã khiến vốn hóa tập đoàn bất động sản lớn nhất TP.HCM này sụt chỉ trong một tháng giảm gần 70%. Kéo theo đó, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn cũng tụt xuống dưới mốc 1 tỷ USD.