Đinh Hà ·
2 năm trước
 3846

Phạm vi hiệu lực của giấy đi đường mới như thế nào?

Kể từ 0h ngày 25/8, tất cả những người thuộc diện ưu tiên được ra đường trong thời gian TP.HCM siết giãn cách xã hội sẽ không sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ được cấp ngày 22/8 mà sử dụng mẫu mới do Công an TP.HCM cấp, phạm vi hiệu lực của giấy đi đường cũ và mới cũng có sự khác nhau. Phạm vi hiệu lực của giấy đi đường mới như thế nào?

Theo đó, 17 nhóm tại công văn 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Mẫu giấy đi đường mới

Mẫu giấy đi đường mới được sử dụng từ 0h ngày 25/8

Sau 0h ngày 25/8, mẫu giấy đi đường tại Công văn 2800 sẽ không còn được sử dụng mà phải dùng mẫu mới do PC08 cấp. PC08 có nhiệm vụ cung cấp giấy đi đường theo mẫu mới kèm chữ ký và đóng dấu cho các sở, ngành rồi điền vào theo thông tin trong mẫu và thực hiện.

Về phạm vi hiệu lực của Giấy đi đường, giấy đi đường do Phòng PC08 và Công an cấp huyện được ủy quyền ký có hiệu lực toàn Thành phố; Giấy đi đường do Trưởng Công an cấp xã được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện của nơi Công an cấp xã đóng quân.

kiểm soát giãn cách

Đối với các phương tiện vận tải hàng hoá, Công an TP.HCM cho biết, các xe vận tải hàng hóa trong Thành phố đã được cấp mã QR code được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, không kiểm tra Giấy đi đường (kể cả xe taxi đã được cấp mã QR, xe khách đã được cấp QR, xe chở công nhân đã được cấp mã QR). Các xe vận tải hàng hóa trong Thành phố không được cấp mã QR thì tài xế và người ngồi trên xe phải có Giấy đi đường theo quy định.